+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị bắt, bạo loạn nổ ra

    (ĐS&PL) - Cơ quan chống tham nhũng của Pakistan mới đây đã bắt giữ Cựu Thủ tướng Imran Khan tại Tòa án Tối cao Islamabad. Vụ việc đã gây nên biểu tình trên toàn quốc.

    Biểu tình đã nổ ra khắp Pakistan trong ngày 9/5 sau khi Cựu Thủ tướng Imran Khan bị bắt giữ khi ra trình diện tại tòa án vì có liên quan tới cáo buộc tham nhũng. Người biểu tình đã sử dụng bạo lực, đốt phá và thậm chí giơ các khẩu hiệu bày tỏ sự phẫn nộ đối với việc cơ quan thực thi pháp luật bắt giữ lãnh đạo Đảng PTI đối lập.

    cuu thu tuong pakistan imran khan bi bat cham ngoi bao luc tren toan quoc
    Bạo loạn nổ ra trên khắp Pakistan. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, đám đông biểu tình đã ném đá vào nhà ở, văn phòng và phương tiện giao thông đồng thời đốt biểu ngữ và chặn các tuyến đường. Một nhóm người thậm chí đã xông vào khuôn viên Tổng hành dinh quân đội ở Rawalpindi cũng như nơi ở của Tư lệnh quân đội Pakistan ở Lahore.

    Trong khi đó, một đám đông đã ném đá vào nhà của Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Rana Sanaullah tại thành phố Faisalabad. Nhiều người dân đã dừng giao thông trên các đường cao tốc chính tại thành phố Lahore.

    Theo thống kê, các cuộc biểu tình đã khiến 5 sĩ quan cảnh sát đã bị thương, 43 người biểu tình đã bị bắt giữ. An ninh hiện đã được thắt chặt trên khắp Pakistan đặc biệt là tại thành phố Lahore quê hương của ông Imran Khan.

    Để ngăn chặn biểu tình tiếp tục leo thang, Cơ quan Viễn thông Pakistan cũng đã đình chỉ các dịch vụ băng thông di động trên toàn quốc, cũng như hạn chế quyền truy cập vào các ứng dụng như Twitter, Facebook hay.

    Liên quan đến đã quyết định bắt giữ cựu Thủ tướng Imran Khan, Tòa án Tối cao Islamabad khẳng định đây là quyết định hợp pháp. Tờ The Nation của Pakistan đưa tin cựu Thủ tướng Imran Khan bị lực lượng an ninh bắt ngay bên ngoài tòa thượng thẩm Islamabad trong ngày 9/5 vì cáo buộc nhận hàng tỷ rupee từ một công ty bất động sản trong vụ án Quỹ Ủy thác Al-Qadir do chính ông sáng lập.

    Ngoài ra, ông Imran Khan cùng với vợ Bushra Bibi và các lãnh đạo PTI khác cũng đang phải đối mặt với cuộc điều tra của Cục Trách nhiệm Giải trình Quốc gia (NAB) liên quan đến thỏa thuận dàn xếp giữa PTI và một ông trùm bất động sản, được cho là đã gây thất thoát của kho bạc quốc gia khoảng 190 triệu bảng Anh.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-pakistan-imran-khan-bi-bat-bao-loan-no-ra-a574904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan