+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 5 lợi ích thần kỳ của nấm linh chi đối với sức khỏe không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Nấm linh ngày nay được sử dụng khá rộng rãi nhưng không phải ai cũng hiểu hết về tác dụng của loại nấm này đối với sức khỏe.

    Giúp tăng cường hệ miễn dịch

    Một trong những quan trọng hàng đầu của nấm linh chi chính là giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, có thể ảnh hưởng đến các gen trong tế bào bạch cầu. Một số loại nấm linh chi thậm chí còn có thể làm thay đổi quá trình viêm nhiễm trong các tế bào bạch cầu.

    Đặc biệt, với các bệnh nhân ung thư, các phân tử có trong nấm linh chi sẽ có hiệu quả làm tăng khả năng hoạt động của tế bào bạch cầu từ đó bảo vệ cơ thể trước tác nhân gây nhiễm trùng. Những bệnh nhân ung thư đại trực tràng cũng có thể sử sử dụng nấm linh chi để hỗ trợ việc làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu bạch huyết.

    Nấm linh chi có thể giúp cơ thể tăng cường miễn dịch

    Nấm linh chi có thể giúp cơ thể tăng cường miễn dịch

    Hỗ trợ giảm mệt mỏi và trầm cảm

    Một trong những lợi ích tuyệt vời khác của nấm linh chi chính là hỗ trợ người dùng làm giảm mệt mỏi và trầm cảm, tình trạng suy nhược thần kinh như đau đầu và chóng mặt cũng như giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

    Kết quả của một nghiên cứu thực hiện trên 132 bệnh nhân bị suy nhược thần kinh cho thấy sự các triệu chứng mệt mỏi, đau đầu và chóng mặt đã giảm bớt đồng thời sức khỏe của họ cũng được cải thiện đáng kể sau 8 tuần sử dụng chiết xuất từ nấm linh chi.

    Giúp kiểm soát lượng đường trong máu

    Nấm linh chi có chứa một chất có thể thúc đẩy quá trình bài tiết insulin và giảm lượng glucose ở gan. Cùng với đó là sự thải bỏ chất béo và glucose ở bệnh đái tháo đường được nghiên cứu từ năm 2013.

    Chính vì vậy lượng đường trong máu người dùng sẽ được kiểm soát, giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với bệnh nhân đái tháo đường.

    Nấm linh chi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

    Nấm linh chi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

     Hỗ trợ duy trì sức khỏe tim mạch

    Các nghiên cứu trong ống nghiệm cũng như thông qua mô hình động vật đã cho thấy ra rằng nấm linh chi có tác dụng hạ huyết áp, hạ đường huyết, hạ lipid máu và cải thiện các yếu tố nguy cơ chính gây ra các bệnh về tim mạch.

    Trong khi đó, một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng nấm linh chi có tác dụng làm giảm độ mất cân bằng oxy hóa, hạ cholesterol máu, giúp chống lại các biến chứng xơ vữa động mạch và ổn định bệnh lý tim mạch.

    Có đặc tính chống ung thư

    Nhiều bệnh nhân tin dùng nấm linh chi vì có đặc tính chống ung thư, tiêu diệt các tế bào ung ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và ung thư ruột già. Nhiều nghiên cứu cũng đã khẳng định những lợi ích của việc sử dụng nấm linh chi trên bệnh nhân ung thư.

    Bên cạnh đặc tính chống ung thư, nấm linh chi cũng sẽ giúp tăng hoạt động của các tế bào bạch cầu, từ đó cơ thể có thể chống lại ung thư và cải thiện chất lượng cuộc sống của người bệnh. Song, người bệnh cũng được khuyến cáo chỉ nên sử dụng loại nấm này như một liệu pháp kết hợp với phương pháp điều trị truyền thống.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-danh-5-loi-ich-than-ky-cua-nam-linh-chi-oi-voi-suc-khoe-khong-phai-ai-cung-biet-a411593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan