+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam được báo Indonesia đánh giá cao, là "thách thức rất lớn"

    (ĐS&PL) - Dù báo chí Indonesia cho rằng đội tuyển nước nhà đang mạnh lên, nhưng tuyển Việt Nam vẫn sẽ là thách thức của họ tại vòng loại World Cup 2026.

    Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia chung bảng F với đội tuyển Việt Nam, Iraq và Philippines. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vòng loại thứ 2 (tổng cộng có 9 bảng) sẽ giành quyền vào vòng loại thứ 3. Từ vòng loại thứ 3, các đội có cơ hội tranh vé vào vòng chung kết (VCK) World Cup.

    Về lý thuyết, Iraq (hạng 68 thế giới) sẽ có vé đầu tiên của bảng F vào vòng loại thứ 3. Các đội tuyển Việt Nam (hạng 94 thế giới), Indonesia (hạng 145) và Philippines (138) sẽ tranh vé còn lại.

    doi tuyen viet nam duoc truyen thong indonesia danh gia cao la thach thuc rat lon voi ho dspl1
    Đội tuyển Việt Nam được truyền thông Indonesia đánh giá cao. Ảnh sưu tầm

    Trang CNN Indonesia bình luận: "Iraq sẽ là đối thủ khó khăn nhất của Indonesia ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026".

    "Đội tuyển Việt Nam sẽ là một thách thức rất lớn khác. Những ngôi sao vàng (cách truyền thông quốc tế gọi đội tuyển Việt Nam) là một trong những địch thủ không đội trời chung của Indonesia", CNN Indonesia viết thêm.

    Về đối thủ còn lại trong bảng F là Philippines, trang báo của Indonesia cho rằng: "Philippines là một trong những đối thủ ưa thích của Indonesia. Đội bóng này thường xuyên bị Indonesia đánh bại, miễn là đội bóng xứ vạn đảo không chủ quan trước đối thủ, chúng ta có thể giành kết quả tốt trước Philippines".

    "Cả Philippines lẫn đội tuyển Việt Nam là những đối thủ mà Indonesia thường xuyên đụng độ ở các giải ở Đông Nam Á, thuộc các cấp độ khác nhau", trang CNN Indonesia tiết lộ.

    Theo thông tin từ phía trang CNN Indonesia, đội bóng của HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) sẽ tập trung từ ngày 8/11 tới đây, chuẩn bị cho 2 lượt trận đầu tiên thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

    vong loai thu 2

    Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Ảnh: VFF

    Cụ thể, đội bóng xứ vạn đảo sẽ gặp Iraq ngày 16/11 và gặp Philippines ngày 21/11. Riêng các trận đấu giữa Indonesia và đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại World Cup, đều diễn ra vào tháng 3/2024.

    Cách đây ít ngày, trước khi bắt đầu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, một loạt tuyển thủ Indonesia chấn thương, bao gồm Sandy Walsh. Cầu thủ này là người từng thách thức Đoàn Văn Hậu.

    Phát biểu này sớm hâm nóng cuộc đua giữa hai đội tuyển Việt Nam và Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-duoc-bao-indonesia-danh-gia-cao-la-thach-thuc-rat-lon-a597546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đội tuyển Việt Nam nhận

    Đội tuyển Việt Nam nhận "tin dữ" từ Quang Hải

    Theo thông tin từ CLB Công An Hà Nội cho biết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bị chấn thương bắp chân cần từ 4 đến 6 tuần nữa mới có thể trở lại thi đấu. Điều này gần như đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở loạt trận vòng loại World Cup vào tháng 11.