+Aa-
    Zalo

    Giám đốc vận hành TikTok từ chức sau 5 năm gắn bó

    (ĐS&PL) - Giám đốc vận hành Vanessa Pappas quyết định chia tay TikTok sau 5 năm đồng hành cùng nền tảng chia sẻ video này.

    Reuters đưa tin, bà Vanessa Pappas - Giám đốc vận hành của TikTok sẽ từ chức sau 5 năm gắn bó với nền tảng video thuộc sở hữu của Công ty ByteDance (Trung Quốc). Trong một email gửi đến nhân viên, bà Pappas cho biết bà sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho công ty trong suốt quá trình chuyển giao.

    “Với tất cả những thành công đạt được ở TikTok, cuối cùng tôi cũng cảm thấy đã đến lúc phải rời đi và tập trung lại vào niềm đam mê kinh doanh”, bà Pappas chia sẻ.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 22/6, ông Shou Chew - Giám đốc điều hành ByteDance công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự mới. Theo đó, bà Zenia Mucha, người từng làm việc 20 năm tại Walt Disney Co, sẽ gia nhập TikTok với tư cách là Giám đốc thương hiệu và truyền thông.

    Trong khi đó, ông Adam Presser - Giám đốc nhân sự của TikTok sẽ trở thành trưởng bộ phận phụ trách hoạt động và giám sát nội dung, hoạt động của người dùng và phân phối.

    giam doc van hanh tiktok tu chuc sau 5 nam gan bo
    Bà Vanessa Pappas - Giám đốc vận hành của TikTok. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, TikTok đã phải đối mặt với sự giám sát trên toàn thế giới về những lo ngại bảo mật do thuộc sở hữu của Trung Quốc. Tuần trước, các nhà lập pháp Mỹ đưa ra luật mới để bảo vệ dữ liệu của người dân Mỹ khỏi việc bị các đối thủ của Washington sử dụng.

    Trước đó, hôm 22/5, TikTok đã đệ đơn kiện lên tòa án quận ở Montana (Mỹ) phản đối lệnh cấm mới của bang đối với việc sử dụng nền tảng chia sẻ video này.

    Được biết, Montana là bang đầu tiên của Mỹ cấm hoàn toàn TikTok sau khi Thống đốc Greg Gianforte ký ban hành luật cấm các cửa hàng ứng dụng di động cung cấp ứng dụng này trong phạm vi lãnh thổ bang vào năm 2024.

    Bang này sẽ phạt các thực thể như kho ứng dụng hoặc TikTok 10.000 USD/ngày cho mỗi lần ai đó “được cung cấp khả năng” tiếp cận hoặc tải xuống ứng dụng này. Đáng chú ý, mức phạt không được áp dụng cho người dùng, không rõ bang Montana sẽ thực thi ra sao.

    Tiktok lập luận rằng lệnh cấm có hiệu lực vào ngày 1/1/2024 vi phạm các quyền trong Tu chính án thứ nhất về quyền tự do ngôn luận của công ty và người dùng.

    Trong đơn kiện, TikTok khẳng định công ty “đã không và sẽ không chia sẻ dữ liệu của người dùng Mỹ với chính phủ Trung Quốc, đồng thời đã thực hiện các biện pháp đáng kể nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật của người dùng TikTok”.

    Đơn kiện của TikTok nêu tên của Tổng chưởng lý Montana Austin Knudsen - người chịu trách nhiệm thi hành luật. Bà Emily Flower - người phát ngôn của ông Knudsen cho biết bang Montana đã sẵn sàng cho các vụ kiện.

    “Chúng tôi đã lường trước những thách thức pháp lý và đã chuẩn bị đầy đủ nhằm bảo vệ luật giúp bảo về quyền riêng tư và an ninh của người dân Montana”, bà Emily Flower nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-van-hanh-tiktok-tu-chuc-sau-5-nam-gan-bo-a580012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan