+Aa-
    Zalo

    Hé lộ những hình ảnh của “ông trùm” Wagner trước khi qua đời

    (ĐS&PL) - Những bức ảnh được cho là cuối cùng của “ông trùm” Yevgeny Prigozhin được Công ty quân sự tư nhân Wagner công bố để tưởng niệm người thủ lĩnh vừa thiệt mạng trong vụ rơi máy bay vào tuần trước.

    "Lễ chia tay Yevgeny Viktorovich diễn ra theo thể thức khép kín. Những người muốn nói lời từ biệt có thể đến viếng nghĩa trang Porokhovskoye", Tập đoàn Wagner cho biết trên Telegram, kèm theo bức ảnh của “ông trùm” Yevgeny Prigozhin (62 tuổi).

    Công ty này đã công bố một số bức ảnh chụp ông Prigozhin mặc áo sơ mi và quần bò chụp ảnh tự sướng "với những người dân châu Phi biết ơn", theo chú thích đăng kèm ảnh.

    he lo nhung hinh anh cua ong trum wagner truoc khi qua doi
    Những hình ảnh của "ông trùm" Wagner trước khi qua đời trong vụ rơi máy bay. Ảnh: Telegram/Wagner

    Những hình ảnh này được cho là được chụp ở Bangui, thủ đô Cộng hòa Trung Phi (CAR), nơi Wagner xây dựng hoạt động quy mô và sinh lợi nhất. Ông Dmitry Sytyi - nhân vật cấp cao của Wagner hoạt động tại CAR và là người đã bị Anh, EU và Mỹ trừng phạt vì có liên hệ với ông Prigozhin, xuất hiện trong một bức ảnh.

    Trước khi thiệt mạng trong vụ rơi máy bay, Prigozhin đã tới CAR và Mali nhằm củng cố các mối quan hệ của mình. Prigozhin cũng có mặt bên lề hội nghị thượng đỉnh Nga - châu Phi ở St. Petersburg tháng trước, đánh dấu lần đầu xuất hiện của ông sau cuộc nổi loạn hồi tháng 6. Ông bắt tay với một trợ lý của Tổng thống Touadéra.

    Ông Prigozhin là 1 trong 10 người thiệt mạng khi chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy 600 của ông bị rơi ở phía Bắc Moscow vào tuần trước. Trên máy bay còn có Dmitry Utkin và Valery Chekalov, các lãnh đạo cấp cao của Wagner.

    “Ông trùm” Wagner được an táng trong một buổi lễ quy mô nhỏ tại nghĩa trang Porokhovskoye ở ngoại ô quê nhà St. Petersburg. Ông được chôn cất cạnh phần mộ của cha mình.

    Vài giờ trước tang lễ, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Pesko thông báo rằng "sự hiện diện của Tổng thống Nga" tại buổi lễ không nằm trong dự kiến. Hãng tin MSK1.RU của Nga dẫn lời nhân viên nghĩa trang cho biết mong muốn của gia đình là được tổ chức tang lễ riêng tư.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nhung-hinh-anh-cua-ong-trum-wagner-truoc-khi-qua-doi-a589103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan