+Aa-
    Zalo

    Hé lộ về xuồng không người lái mới có thể vận chuyển gần 1 tấn chất nổ của Ukraine

    (ĐS&PL) - Ông Artem Dekhtiarenko - người phát ngôn của Cơ quan An ninh Ukraine lưu ý, mẫu USV mới khác với các phiên bản trước về cả hình dáng và đặc tính kỹ thuật.

    Theo Ukrainska Pravda, ông Artem Dekhtiarenko - người phát ngôn của Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) mới đây đã chia sẻ thông tin về mẫu xuồng không người lái (USV) mới của Kiev.

    Ông Dekhtiarenko không tiết lộ tất cả các thông số kỹ thuật của mẫu USV này nhưng lưu ý rằng, đây là "xuồng không người lái thế hệ tiếp theo". Các chuyên gia thuộc Cơ quan An ninh Ukraine, Bộ Nội vụ Ukraine và các cơ quan khác đang hợp tác để phát triển thiết bị này.

    Hình ảnh một chiếc xuồng không người lái của Ukraine. Ảnh: Cơ quan An ninh Ukraine/ Ukrainska Pravda

    Hình ảnh một chiếc xuồng không người lái của Ukraine. Ảnh: Cơ quan An ninh Ukraine/ Ukrainska Pravda

    Cũng theo ông Dekhtiarenko, mẫu USV Sea Baby hiện tại khác với các phiên bản trước đó về cả hình dáng và đặc tính kỹ thuật. Đáng chú ý, thiết bị có khả năng vận chuyển gần 1 tấn thuốc nổ di chuyển quang đường hơn 1.000km.

    “Điều này có nghĩa là Cơ quan An ninh Ukraine có khả năng nhắm mục tiêu vào bất cứ điểm nào trên Biển Đen”, ông Dekhtiarenko nói.

    Ngoài ra, ông chia sẻ không có lựa chọn thay thế nào cho các USV tấn công của Cơ quan An ninh Ukraine trên toàn thế giới trong năm 2022. Các USV hiện có của phương Tây rất lớn nhưng không dễ điều khiển, khiến chúng dễ bị trạm radar của đối phương phát hiện.

    Người phát ngôn của Cơ quan An ninh Ukraine cho hay: “Hiện tại, một USV trị giá 8,5 triệu hryvnias (tương đương khoảng 215.598 USD) đã có thể tiêu diệt một tàu quân sự có giá hàng chục triệu USD của đối phương”.

    Theo thông tin từ ông Dekhtiarenko, những mẫu USV này của Ukraine đã bắn trúng 11 tàu Nga và cầu Crimea. Được biết, hồi tháng 10/2022, các USV của Cơ quan An ninh Ukraine đã tấn công các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga tại vịnh Sevastopol, làm hư hại tàu khu trục Đô Đốc Makarov.

    Năm 2023, các USV này tiếp tục tấn công các tàu hộ tống Samum và Pavel Derzhavin, tàu chở dầu SIG, tàu đổ bộ Olenegorskiy Gornyak, đồng thời làm hư hỏng tàu kéo Nikolai Muru cũng như tàu trinh sát và thủy văn mới nhất Vladimir Kozitsky.

    Đ.K(Theo Ukrainska Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-ve-xuong-khong-nguoi-lai-moi-co-the-van-chuyen-gan-1-tan-chat-no-cua-ukraine-a414272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan