+Aa-
    Zalo

    HLV Chu Đình Nghiêm nói gì về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Trong buổi họp báo sau trận Hải Phòng gặp Thanh Hóa, khi được hỏi về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông cho rằng bản thân chưa đủ kinh nghiệm.

    Theo tờ Dân trí, HLV Chu Đình Nghiêm được dư luận nhắc tới trong danh sách HLV có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, khi được hỏi về điều này, HLV của CLB Hải Phòng khẳng định chưa đủ kinh nghiệm để cầm quân ở đội tuyển quốc gia.

    Ông Chu Đình Nghiêm cho biết: "Tôi luôn khát khao và mơ ước được cống hiến cho đội tuyển Việt Nam nhưng giờ chưa phải là thời điểm phù hợp để tôi làm ở đội tuyển. Tôi có thể làm được ở CLB nhưng chưa có kinh nghiệm làm việc ở cấp đội tuyển".

    HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: Dân trí

    HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: Dân trí

    HLV Chu Đình Nghiêm cũng nói lên quan điểm của mình về việc lựa chọn HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Ông nói thêm: "Theo tôi, đội tuyển cần xác định được triết lý thi đấu rồi mới tìm HLV phù hợp. Không thể không có triết lý mà đã chọn HLV để rồi người đó lại gặp khó khăn khi làm việc.

    Sự tương đồng văn hóa rất quan trọng. Tôi nghĩ nên chọn người châu Á, có thể là Nhật Bản vì họ có văn hóa xây dựng theo tố chất con người và hợp với bóng đá Việt Nam. Thẳng thắn mà nói các cầu thủ chưa chuyên nghiệp 100%. Tôi đã từng du học ở Nhật Bản và thấy rằng họ xây dựng bóng đá theo triết lý riêng, phù hợp với cầu thủ Nhật Bản chứ không chạy theo thành tích trước mắt".

    Trước đó, theo báo Người lao động, VFF đã thông qua ý kiến đóng góp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, đưa ra những tiêu chí dành cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

    Trong một cuộc họp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, các thành viên ban chuyên môn đều thống nhất chọn HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam. Phần đông người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong muốn VFF tuyển chọn một HLV gốc Á.

    Theo kế hoạch, VFF công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước tháng 6-2024. Thời gian này trùng với kế hoạch thi đấu hai lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam.

    N.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-chu-inh-nghiem-noi-gi-ve-kha-nang-dan-dat-oi-tuyen-viet-nam-a411189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan