+Aa-
    Zalo

    HLV Hoàng Anh Tuấn tìm người thay thế vị trí của Võ Minh Trọng sau khi chấn thương

    (ĐS&PL) - Việc Võ Minh Trọng chấn thương khiến U23 Việt Nam phải chịu tổn thất lớn, HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải tìm người thay thế vị trí của cầu thủ này.

    Chấn thương khiến Võ Minh Trọng không có tên trong danh sách tập trung U23 Việt Nam tham dự giải U23 châu Á. Đây là tổn thất lớn với đội bóng bởi Minh Trọng có kinh nghiệm thi đấu trên đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Troussier.

    Ngay trước ngày lên đường sang Qatar, HLV Hoàng Anh Tuấn lại nhận tin không vui khác khi một cầu thủ trụ cột khác là Phan Tuấn Tài cũng chấn thương đầu gối và không thể chinh chiến cùng toàn đội ở giải đấu sắp tới.

    Việc thiếu vắng hai cầu thủ kinh nghiệm và đều thi đấu ở cánh trái đã để lại bài toàn khó cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông sẽ phải tìm ra phương án "vá lỗ hổng" này nếu không muốn nơi đây là tử huyệt để các đối thủ khai thác.

    Có chi tiết đáng chú ý, trong đợt tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn ưu tiên sử dụng các cầu thủ đa năng để có thể xoay vòng và lấp chỗ trống khi cần thiết. Cái tên đầu tiên được nhắc đến để trám vào cánh trái là Khuất Văn Khang.

    Khuất Văn Khang được đánh giá rất cao ở tố chất kỹ thuật.

    Khuất Văn Khang được đánh giá rất cao ở tố chất kỹ thuật.

    Ở giải vô địch Đông Nam Á 2023, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng dùng Khuất Văn Khang ở vị trí hậu trái trong hầu hết các trận đấu. 

    Khuất Văn Khang khéo léo, tốc độ ổn và là nhân tố có thể gây đột biến. Nếu cần, Khuất Văn Khang có thể chơi như một tiền vệ công và tiền đạo ảo. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là khả năng phòng ngự. Vì vậy, anh luôn cần một trung vệ tốt bọc lót phía sau.

    Một phương án khác được tính tới là Hà Văn Phương. Trong hai trận đấu giao hữu với U23 Tajikistan, cầu thủ của Công an Hà Nội đều được sử dụng ở hàng lang cánh trái. Anh gây ấn tượng với những pha băng lên tấn công và suýt nữa có bàn thắng.

    Hà Văn Phương có thể là lựa chọn thay thế Phan Tuấn Tài.

    Hà Văn Phương có thể là lựa chọn thay thế Phan Tuấn Tài.

    Ở CLB Công an Hà Nội, Hà Văn Phương được sử dụng chính ở hai vị trí là hậu vệ trái và tiền vệ trái. Cầu thủ này hoàn toàn có thể là "quân bài mới" và là nhân tố mang tính đột biến cao của U23 Việt Nam.

    Bên cạnh đó, đồng đội của Hà Văn Phương ở CLB Công an Hà Nội là Hoàng Văn Toản cũng có thể thay thế. Mặc dù là tiền vệ trung tâm nhưng Văn Toản khá quen với vị trí này. Khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt là điểm mạnh của Văn Toản.

    P.L(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-hoang-anh-tuan-tim-nguoi-thay-the-vi-tri-cua-vo-minh-trong-sau-khi-chan-thuong-a411744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan