+Aa-
    Zalo

    "Khóc thét" với món bạch tuộc còn ngoe nguẩy trong miệng của người Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Việc bỏ vào miệng những con bạch tuộc còn đang ngoe nguẩy khiến nhiều du khách cảm thấy khiếp sợ.

    Việc bỏ vào miệng những con bạch tuộc còn đang ngoe nguẩy khiến nhiều du khách cảm thấy khiếp sợ.

    Nhiều người nhai sống cả con bạch tuộc sống. 

    Bạch tuộc là thực phẩm khá quen thuộc đối với chúng ta. Tuy nhiên, mỗi nơi sẽ có một cách chế biến khác nhau nhằm làm nổi bật hương vị độc đáo của loại hải sản này.

    Tại Hàn Quốc, người dân thường sử dụng bạch tuộc trong các món hầm, xào, om trong các bữa cơm hàng ngày. Tuy nhiên, với những dịp đặc biệt hoặc để tiếp đãi khách quý thì họ sẽ làm món Sannakji - Bạch tuộc sống.

    Những con bạch tuộc nhỏ, vừa mới đánh bắt. Sau khi được cắt thành miếng, nguyên liệu được tẩm gia vị và rắc thêm vừng ở phía trên. Thậm chí nhiều người con ăn nguyên cả con bạch tuộc con mà không cần cắt ra.

    Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này tại các khu chợ hải sản ở Hàn Quốc. 

    Không cần phải vào nhà hàng sang trọng, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức vị ngọt của bạch tuộc tươi sống ngay tại chợ hải sản bởi Sannakji là một món ăn khá phổ biến tại xứ sở kim chi. Trong đó chợ cá Noryangjin là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất.

    Tại đây, mỗi con bạch tuộc sống có giá khoảng 5.000 won (khoảng 100.000 đồng). Sau khi chọn mua, người bán hàng sẽ trực tiếp chế biến bạch tuộc để bạn thưởng thức.

    Nếu bạn nhắm chặt mắt lại và ăn được những miếng bạch tuộc sống còn đang ngọ nguậy trong miệng thì sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên mà không hề tanh của hải sản.

    Nhìn những con bạch tuộc còn ngoe nguẩy không phải ai cũng đủ can đảm thưởng thức.

    Tuy nhiên, vì những ống hút của xúc tu vẫn còn sau khi bị chặt nhỏ nên thực khách sẽ phải nỗ lực nhai chúng trước khi bị dính vào vòm miệng và cổ họng khiến bạn ngạt thở đến chết. Chình vì thế, đây là một trong những món ăn kì lạ, nhiều thử thách nhất của ẩm thực Hàn Quốc.

    Bên cạnh đó, việc ăn bạch tuộc sống cũng ẩn chứa các nguy cơ nhiễm virus và các ký sinh trùng nên thực khách cần cân nhắc trước khi thưởng thức.

    Dù là một món ăn nguy hiểm nhưng Sannakji vẫn được coi là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc. Món ăn vẫn được các chủ nhà hiếu khách dùng để giới thiệu ẩm thực xứ nhà đối với thực khách phương xa. Nếu đủ dũng cảm khi tới Hàn Quốc bạn đừng quên thưởng thức món ăn này nhé!

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoc-thet-voi-mon-bach-tuoc-con-ngoe-nguay-trong-mieng-cua-nguoi-han-quoc-a294078.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan