+Aa-
    Zalo

    Làng hương Quảng Phú Cầu "khoác áo mới' rực rỡ những ngày cuối năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đặt chân đến làng hương Quảng Phú Cầu vào những ngày cuối năm, không khó để bắt gặp những bó hương với nhiều màu sắc rực rỡ và không khí tất bật của những người dân nơi đây đang chuẩn bị hương cho dịp Tết Nguyên Đán 2023.

    huong-tet-dspl.mp4
    huong dspl00003500still0041
    Những bó tăm hương bắt mắt như “những bó hoa khổng lồ” được trải dài trên khắp các nẻo đường. Để làm ra những chiếc tăm hương như vậy cần phải trải qua rất nhiều công đoạn.
    huong dspl00023502still0051

    huong dspl00011610still014
    Để có những chiếc chân hương được bằng nhau, những thanh vầu không chỉ được sàng qua máy mà những người thợ còn phải tận tay chọn lựa.
    huong dspl00024019still0071
    Sau đó những chiếc chân hương được đem đi nhuộm màu và phơi khô. Hiện nay việc đưa các loại máy móc vào nhiều công đoạn giúp người dân nơi đây giảm thiểu được phần nào lượng công việc.
    huong dspl00025005still0061
    Vì hương là lễ vật mang tính tâm linh và cần bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng nên các công đoạn làm hương cũng không được cẩu thả. Các quy trình sản xuất luôn chọn lọc kĩ lưỡng và hơn hết là đặt tấm lòng trong đó.
    huong dspl00025828still0011
    Hoạt động làm tăm hương tại đây diễn ra sôi động suốt cả năm, nhưng nhộn nhịp nhất vẫn là vào khoảng 2-3 tháng trước Tết. Những ngày này, làng trên xóm dưới nhà nào cũng tất bật gia tăng sản xuất để đảm bảo nguồn cung cho thị trường.
    huong dspl00023103still0021
    Những cây hương truyền thống thường có hai màu cơ bản nhưng người thợ nơi đây đã sáng tạo ra nhiều màu hơn để sản phẩm thêm phần bắt mắt và thu hút.
    huong dspl00001926still0031
     Trải qua gần một thế kỉ, nghề làm tăm hương không chỉ đem đến cuộc sống đủ đầy cho người dân Quảng Phú Cầu mà còn góp phần đem đến hương thơm nồng ấm cho những ngôi nhà, mái đình, mái chùa Việt trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

    Thân Linh - Thúy Hiền - Thảo Ly

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lang-huong-quang-phu-cau-khoac-ao-moi-ruc-ro-nhung-ngay-cuoi-nam-a563274.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Giải tỏa căng thẳng dù Tết đoàn viên hay sum vầy online

    Cận kề ngày tiễn ông Công ông Táo, nỗi trăn trở về quê hay ở lại thành phố đón Tết vẫn gây căng thẳng cho nhiều người xa quê. Dù về hay ở, đoàn viên ngày Tết hay sum vầy online, hãy giải nhiệt đón xuân với Trà Xanh Không Độ để thổi bay căng thẳng, chào đón năm mới với nhiều may mắn, hy vọng hơn.

    Trải nghiệm không gian đậm sắc màu văn hóa Tết cùng PVcomBank

    Trải nghiệm không gian đậm sắc màu văn hóa Tết cùng PVcomBank

    Tết này, người dân Thủ đô sẽ có thêm nhiều trải nghiệm đáng nhớ với không gian trang trí hiện đại nhưng cũng đậm nét truyền thống tại ngã tư Hai Bà Trưng – Ngô Quyền. Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcomBank) đã tái hiện một Tết sum vầy và thịnh vượng với sắc vàng tài lộc, đỏ may mắn cùng nhiều hoạt động văn hóa truyền thống hấp dẫn dành cho khách ghé thăm.