+Aa-
    Zalo

    Mách bạn 5 khu chợ nhất định phải ghé thăm ở Phú Quốc

    (ĐS&PL) - Không chỉ nổi tiếng là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng, Phú Quốc còn thu hút đông đảo du khách với những khu chợ độc đáo.

    Chợ đêm Phú Quốc (Chợ đêm Bạch Đằng)

    Chợ đêm Phú Quốc được cho là khu chợ đêm sầm uất nhất trên đảo ngọc khi nằm ngay trung tâm thành phố với 2 khu vực chính là các hàng quán ăn uống ở đầu chợ và nơi bày bán các đồ thủ công, trang sức, đồ lưu niệm ở cuối trợ.Khu chợ này hoạt động từ 17h – 24h mỗi ngày.

    Chợ đêm Phú Quốc được biết đến là khu chợ đêm sầm uất nhất đảo ngọc

    Chợ đêm Phú Quốc được biết đến là khu chợ đêm sầm uất nhất đảo ngọc

    Đến đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức hàng loạt những món ăn khó quân từ hải sản tươi sống, đồ ăn vặt đến đặc sản Phú Quốc. Du khách ăn có thể lựa chọn ăn tại chỗ hoặc mang đi với mức giá dao động chỉ từ 15.000 - 50.000 VND/món được niêm yết rõ ràng.

    Chợ Dương Đông

    Đối với các tín đồ mê hải sản, chợ Dương Đông được nhận định là một lựa chọn vô vùng hoàn hảo trong lịch trình thăm thú Phú Quốc. Chợ mở cửa từ 5h- 19h hàng ngày và là cung cấp đa dạng các loại hải sản tươi sống.

    Du khách nên ghé thăm chợ Đông Dương một lần nếu có cơ hội đến Phú Quốc

    Du khách nên ghé thăm chợ Đông Dương một lần nếu có cơ hội đến Phú Quốc

    Do nằm nay vùng đất sát biển nên mọi hải sản được đánh bắt tươi sống mỗi ngày đều được bán tại chợ Dương Đông với mức giá tương đối hợp lý. Bên cạnh đó, khu chợ này còn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với đầy đủ các món đặc sản ở Phú Quốc, đặc biệt à chả cá chiên nóng và bánh tét mật cật.

    Chợ Hàm Ninh

    Chợ Hàm Ninh nằm sát làng chài Hàm Ninh, xã Hàm Ninh, thành phố Phú Quốc và là một trong những khu chợ có không khí khá sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất ở đảo ngọc.Mặc dù có diện tích nhỏ hơn các khu chợ khác, nhưng chợ Hàm Ninh lại thu hút du khách với nét đẹp thân quen chỉ có thể tìm được ở các khu chợ truyền thống xưa.

    Chợ Hàm Ninh thu hút du khách với đầy đủ các loại hải sản vô vùng bắt mắt

    Chợ Hàm Ninh thu hút du khách với đầy đủ các loại hải sản vô vùng bắt mắt

    Chợ mở cửa từ 5h – 18h hàng ngày và bày bán tương đối đa dạng các loại mặt hàng bao gồm hải sản tươi sống mới bắt, đồ khô, đặc sản Phú Quốc và cả đồ tiêu dùng thiết yếu.

    Đặc biệt, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ghẹ Hàm Ninh và món cá sòng trứ danh tại chợ Hàm Ninh. Tất cả đều được ngư dân đánh bắt và đem bán trong ngày nên luôn giữ được độ tươi ngon mà giá cả lại phải chăng.

    Chợ Cầu Sấu

    Chợ Cầu Sấu mở cửa từ 5h-18h hàng ngày và được coi là khu chợ hải sản lớn nhất Phú Quốc với đặc trưng “lấn hết lòng đường” của các tiểu thương. Thay vì tập trung buôn bán ở một khu vực được phân loại riêng, các tiểu thương tại đây sẽ bày mặt hàng ở hai bên đường để người mua dễ dàng lựa chọn hơn.

    Hải sản tươi được bày bán ở chợ Cầu Sấu

    Hải sản tươi được bày bán ở chợ Cầu Sấu

    Những du khách đã từng đến Phú Quốc và dân địa phương đều thừa nhận rằng, nếu muốn mua hải sản tươi ngon với giá phải chăng thì không nên bỏ qua khu chợ độc đáo này.

    Chợ đêm Dinh Cậu

    Chợ đêm Dinh Cậu nằm tại ngã 3 Bạch Đằng, Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Phú Quốc và thường mở của từ 17h – 02h mỗi ngày nên rất phù hợp với những ai muốn khám phá văn hóa Phú Quốc về đêm.

    Chợ đêm Dinh Cậu đông vui, nhộn nhịp mỗi khi về đêm

    Chợ đêm Dinh Cậu đông vui, nhộn nhịp mỗi khi về đêm

    Mặc dù có diện tích nhỏ hơn so với chợ đêm Phú Quốc nhưng chợ đêm Dinh Cậu không vì thế mà ít sầm uất và nhộn nhịp hơn. Trái lại, đây còn được coi là một điểm đến hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế với hơn 100 gian hàng trải dọc lối đi.

    Tại chợ Dinh Cậu, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian địa phương về đêm cũng như thưởng thức nhiều món ăn đặc sản của Phú Quốc. Khu chợ này còn rất nổi tiếng với các mặt hàng trang sức được làm từ ngọc trai.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mach-ban-5-khu-cho-nhat-inh-phai-ghe-tham-o-phu-quoc-a414571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan