+Aa-
    Zalo

    Mẹ 75 tuổi thắng kiện đuổi 2 con U50 ra khỏi nhà vì lý do "không ai ngờ"

    (ĐS&PL) - Một bà mẹ 75 tuổi ở thành phố Pavia phía bắc nước Ý đã thắng kiện vụ kiện bắt hai con trai của mình, một người 40 và một người 42 tuổi, phải ra khỏi nhà.

    Tờ CNN đưa tin, người mẹ đã gọi hai con trai của mình là "những kẻ ăn bám" trong hồ sơ tòa án. Theo đơn kiện của bà, hai người đàn ông trung niên đã sống trong căn hộ của gia đình mà không đóng góp tài chính hay giúp đỡ việc nhà dù cả hai đều có việc làm. Trong khi đó, người mẹ đã ly thân với cha của hai người đàn ông và toàn bộ lương hưu của bà được sử dụng để mua thực phẩm và bảo trì nhà cửa.

    Theo phán quyết được đưa ra cách đây vài ngày, thẩm phán Simona Caterbi đứng về phía người mẹ, yêu cầu hai người đàn ông mà bà gọi là "bamboccioni" (tức "những đứa trẻ lớn xác") phải rời khỏi căn nhà, muộn nhất là ngày 18/12.

    dspl3

    Một người mẹ ở Ý đã kiện để đuổi hai con trai trung niên ra khỏi nhà. Ảnh minh họa

    "Không có điều khoản nào trong luật quy định con cái đã trưởng thành có quyền ở trong ngôi nhà mà cha mẹ độc quyền sở hữu một cách vô điều kiện, trái với ý muốn của họ và chỉ dựa trên mối quan hệ gia đình", bà Caterbi viết trong phán quyết.

    Theo báo địa phương La Provincia Pavese, hai người con trai đã thuê luật sư để chống lại việc bị mẹ đuổi ra khỏi nhà, lập luận rằng luật pháp Ý yêu cầu cha mẹ phải chăm sóc con cái của họ chừng nào còn cần thiết.

    Hai con trai lập luận rằng các bậc cha mẹ Italy theo truyền thống có nghĩa vụ phải nuôi nấng, hoặc hỗ trợ con đến khi mà con thấy không cần nữa.

    me 75 tuoi thang kien duoi 2 con trai u50 ra khoi nha vi ly do khien moi nguoi bat ngua dspl

    Theo dữ liệu dân cư năm 2022, gần 70% người dân Italy trong độ tuổi từ 18 đến 34 vẫn sống ở nhà với cha mẹ. Ảnh: Guardian

    Trích dẫn luật hiện hành trong phán quyết, bà Caterbi đồng ý rằng "việc cư trú tại tài sản ban đầu có thể được coi là có cơ sở vì luật dựa trên nghĩa vụ cấp dưỡng đương nhiên của cha mẹ".

    Song bà kết luận "chuyện đó có vẻ không còn chính đáng nữa khi xem xét hai bị đơn đều là đối tượng trên 40 tuổi và khi đã vượt quá một độ tuổi nhất định, con cái không thể tiếp tục mong đợi cha mẹ duy trì nghĩa vụ cấp dưỡng vượt quá giới hạn bất hợp lý".

    Luật sư của hai người đàn ông nói với truyền thông địa phương rằng thân chủ của họ vẫn chưa quyết định liệu có kháng nghị quyết định của thẩm phán hay không.

    Italy có văn hóa nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà, nhưng số lượng thanh niên ở lâu hơn trong mái nhà gia đình đã tăng lên trong những năm gần đây. Chủ yếu do điều kiện kinh tế khó khăn và để tìm được công việc ổn định thường phải đợi chờ rất lâu.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-75-tuoi-thang-kien-duoi-2-con-u50-ra-khoi-nha-vi-ly-do-khong-ai-ngo-a597284.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan