+Aa-
    Zalo

    Mỹ phê duyệt liều vaccine tăng cường phòng COVID-19 thể lưỡng trị cho người cao tuổi

    (ĐS&PL) - Lo ngại dịch COVID-19 bùng phát trở lại, Mỹ phê duyệt việc tiêm mũi vaccine thứ 2 tăng cường thể lưỡng trị cho người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu.

    Ngày 18/4, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) của Mỹ đã sửa đổi giấy phép sử dụng khẩn cấp các vaccine mRNA ngừa COVID-19 thể lưỡng trị (bivalent) của các hãng Moderna và Pfizer-BioNTech, đồng thời phê duyệt việc tiêm mũi vaccine thứ 2 tăng cường loại này cho người cao tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu.

    lo covid 19 tro lai my chay dua tiem vac xin moi dspl

    Mỹ cấp phép tiêm tăng cường vaccine phòng COVID-19 cho người già và người có hệ miễn dịch yếu. Ảnh minh họa

    Tuyên bố của FDA nêu rõ, những người từ 65 tuổi trở lên có thể tiêm mũi thứ hai phiên bản cải tiến của các vaccine nói trên ít nhất 4 tháng sau khi tiêm mũi đầu cùng loại.

    Trong khi đó, hầu hết những người bị suy giảm miễn dịch có thể tiêm một mũi nhắc lại loại vaccine này ít nhất 2 tháng sau mũi tiêm gần nhất.

    FDA cũng khuyến nghị hầu hết những người chưa tiêm phòng có thể tiêm một mũi vaccine lưỡng trị, thay vì tiêm nhiều mũi vaccine mRNA đơn trị như trước đây. Hiện vaccine đơn trị ngừa COVID-19 của hãng Moderna và Pfizer-BioNTech không còn được cấp phép sử dụng tại Mỹ.

    FDA đồng thời cho biết họ sẽ tổ chức một cuộc họp khác với các cố vấn của mình vào tháng 6 để thảo luận về vaccine phòng COVID-19 cho mùa thu tới, với các nhà sản xuất vắc xin mRNA dự kiến sẽ cập nhật các mũi tiêm của họ sau khi các chủng cụ thể được chọn.

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 18/4, tại một buổi họp báo, Giám đốc phụ trách tình huống khẩn cấp của WHO Mike Ryan nói: "Vẫn còn rất nhiều người chết và nhiễm bệnh".

    Theo ông Ryan, COVID-19 không chuyển từ giai đoạn đại dịch sang giai đoạn đặc hữu, thay vào đó chuyển sang giai đoạn hoạt động ở mức độ thấp với các đỉnh dịch có khả năng xảy ra theo mùa.

    Chuyên gia này nhận định khả năng thế giới còn trải qua một con đường chông gai trước khi hướng tới một mô hình dễ đoán hơn. “COVID-19 sẽ không bị tiêu diệt và giống như bệnh cúm, nó vẫn gây ra bệnh hô hấp nghiêm trọng ở những người dễ bị tổn thương”, ông Ryan nói.

    Mộc Miên (Theo fda.gov)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-tiem-tang-cuong-vaccine-phong-covid-19-cho-nguoi-cao-tuoi-a572776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan