+Aa-
    Zalo

    Nga có thể tái triển khai cựu binh lính Wagner tới vùng biên giới

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang chuẩn bị tái triển khai một số cựu thành viên Wagner phục vụ trong Quân đoàn Châu Phi tới tỉnh biên giới Belgorod.

    Ukrinform dẫn thông tin từ các nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, một nguồn tin nội bộ ngày 15/4 tiết lộ rằng chính quyền Nga hiện đang chuẩn bị triển khai lại các đơn vị chưa xác định của Quân đoàn Châu Phi đến tỉnh biên giới Belgorod,

    Tháng 2/2024, Công ty quân sự tư nhân Wagner đã được đổi tên thành Quân đoàn châu Phi và đặt dưới sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng Nga. Tuy nhiên, nguồn tin của ISW cho hay, Trung tướng Andrei Averyanov thuộc Tổng cục Tình báo Quân sự Nga đã không đáp ứng thời hạn trong việc phát triển Quân đoàn Châu Phi.

    Nga được cho đang chuẩn bị tái triển khai cựu binh lính Wagner tới vùng biên giới. Ảnh: Reuters

    Nga được cho đang chuẩn bị tái triển khai cựu binh lính Wagner tới vùng biên giới. Ảnh: Reuters

    ISW nhận định, những nỗ lực không ngừng trước đó của lực lượng này nhằm tuyển dụng nhân sự cho các hoạt động của mình ở Châu Phi thực ra là nhằm chuẩn bị nhân sự để triển khai đến tỉnh Belgorod. “Các binh sĩ của Quân đoàn Châu Phi Nga đã được triển khai tới Niger vào ngày 12/4 và không rõ họ sẽ ngừng hoàn toàn các hoạt động ở Châu Phi hay chỉ một số biệt đội của quân đoàn này sẽ được tái triển khai đến khu vực biên giới Ukraine - Nga", báo cáo của ISW nêu rõ.

    Thông tin về việc Nga tái triển khai cựu binh sĩ Wagner đến Belgorod được đưa ra trong bối cảnh, Ukraine liên tục tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào vùng biên giới Nga. Gần đây nhất, ngày 15/4, Nga cao buộc quân đội Ukraine đã sử dụng 13 máy bay không người lái (UAV) để tấn công các khu vực đông dân cư của Belgorod.

    ISW đồng thời cũng đánh giá rằng các lực lượng Nga hiện đang lợi dụng sự thiếu hụt về đạn dược và vĩ khí của Ukraine để đạt được những tiến bộ chiến thuật nhỏ. Tuy nhiên, các cuộc tấn công trong tương lai của Nga có thể đạt được những lợi ích đáng kể và mang tính đe dọa hơn, đặc biệt là ở phía Tây Bakhmut, nếu Mỹ trì hoãn viện trợ dành cho Ukraine

    Cơ quan này cảnh báo khả năng của lực lượng Ukraine trong việc đẩy lùi các hoạt động tấn công tăng cường gần đây của Nga ở miền Đông Ukraine đã suy giảm do thiếu hụt trang thiết bị và có thể sẽ tiếp tục suy giảm trong tương lai gần nếu không nhận thêm viện trợ quân sự từ Mỹ.

    Lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov gần đây cũng dự đoán Nga sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông giải thích rằng Moscow có thể cố gắng "phân tán nỗ lực của Ukraine trên các mặt trận" bằng những cuộc tấn công hàng loạt và quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho việc này.

    P.U (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-co-the-tai-trien-khai-cuu-binh-linh-wagner-toi-vung-bien-gioi-a414472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan