+Aa-
    Zalo

    Nổ cây cầu quan trọng với Nga ở Melitopol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov cho biết một cây cầu quan trọng gần thành phố này đã phát nổ.

    Ngày 12/12 (giờ địa phương), Thị trưởng Melitopol Ivan Fedorov thông báo cây cầu gần thành phố này, được lực lượng Nga sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự, đã phát nổ. 

    Hãng tin Ria Novosti của Nga đưa tin cho biết, cây cầu bị hư hại trong cuộc tấn công nhưng chưa bị phá hủy hoàn toàn. Theo hãng tin này, bom được đặt trong mố cầu và giao thông qua cầu đã bị phải tạm dừng.

    Thông tin về vụ việc, ông Fedorov cho biết: "Đây là một trong những cây cầu mang tính chiến lược quan trọng, giống như cầu Crimea".

    cay cau melitopol
    Nga sử dụng cây cầu gần Melitopol để vận chuyển thiết bị. Ảnh: Pravda 

    Cầu Crimea cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột hiện nay. Đây là tuyến đường tiếp tế quan trọng cho các lực lượng của Moscow ở miền Nam Ukraine.

    Tuy nhiên, cầu Crimea đã bị hư hỏng trong một vụ nổ ngày 8/10 vừa qua. Trong đó, phía Moscow cáo buộc lực lượng đặc nhiệm Ukraine đứng sau vụ việc. Theo Bộ Quốc phòng Anh, vụ tấn công cầu Crimea đã làm gián đoạn nguồn cung hậu cần của Nga từ Crimea và miền Nam Ukraine, "làm giảm khả năng di chuyển thiết bị quân sự và binh lính của Nga vào khu vực". 

    Vào ngày 11/12, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine báo cáo rằng các lực lượng Nga ở Melitopol đang yêu cầu người dân phải có hộ chiếu Nga nếu muốn nhận các khoản tiền. Ngoài ra, quân đội Nga được cho là đang yêu cầu người dân địa phương chuyển từ tiền Ukraine sang đồng Rúp Nga. Các lực lượng Nga cũng đang cố gắng khuyến khích người dân hợp tác bằng cách tăng hỗ trợ cho người hưu trí và tăng lương cho những người đồng ý làm việc trong các tổ chức do Nga thành lập.

    Minh Hạnh(Theo Kyiv Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-cay-cau-quan-trong-o-melitopol-a560312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan