+Aa-
    Zalo

    “Ông trùm” Wagner đã làm gì trước khi gặp nạn trong vụ rơi máy bay?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã tiết lộ một số hoạt động lãnh đạo Wagner – ông Yevgeny Prigozhin tại Nga một ngày trước khi gặp nạn trong vụ rơi máy bay.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin mới nhất từ Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông Yevgeny Prigozhin - người sáng lập Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner (PMC) vừa mới trở về từ châu Phi một ngày trước khi vụ rơi máy bay xảy ra.

    “Theo những gì tôi biết, ông ấy mới trở về từ châu Phi ngày hôm qua. Ông ấy đã gặp một số quan chức ở đây. Ông ấy làm việc không chỉ ở đất nước chúng tôi và ông ấy còn làm việc thành công ở cả nước ngoài, đặc biệt là ở Châu Phi. Ở đó, ông ấy hoạt động trong lĩnh vực dầu khí, kim loại và đá quý”, ông Putin tiết lộ trong cuộc gặp với quyền lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk - ông Denis Pushilin hôm 24/8.

    ong trum wagner da lam gi truoc khi gap nan trong vu roi may bay
    Lãnh đạo Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner - ông Yevgeny Prigozhin. Ảnh: RT

    Tổng thống Nga chia sẻ thêm rằng, ông quên biết ông Prigozhin kể từ đầu những năm 1990 đồng thời nhận xét rằng lãnh đạo Wagner là một người có “số phận phức tạp”.

    “Ông ấy đã phạm một số sai lầm nghiêm trọng nhưng cũng đạt được những kết quả cần thiết cho cả bản thân ông ấy và sự nghiệp chung”, ông Putin nhấn mạnh khi nói về “ông trùm” Wagner.

    Liên quan đến vụ máy bay chở ông Prigozhin gặp nạn, Tổng thống Putin cho hay Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra sơ bộ về vụ tai nạn, cuộc điều tra sẽ được tiến hành đầy đủ và hoàn chỉnh.

    "Người đứng đầu Ủy ban Điều tra đã báo cáo với tôi sáng nay. Họ đã bắt đầu điều tra sơ bộ về vụ việc này. Việc này sẽ được tiến hành đầy đủ và sẽ hoàn chỉnh. Chúng ta sẽ xem các nhà điều tra sẽ nói gì trong những ngày tới", ông Putin khẳng định.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố lệnh trừng phạt mới đối với Nga

    Trước đó, vào lúc 18h20 ngày 23/8 (theo giờ Moscow), chiếc máy bay tư nhân Embraer Legacy được cho là thuộc sở hữu của ông Prigozhin đã rơi ở quận Bologovsky, tỉnh Tver. Theo lời kể của các các nhân chứng, trước khi chiếc máy bay rơi, dường như đã có những tiếng nổ lớn.

    Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia sau đó xác nhận lãnh đạo Tập đoàn Quân sự Tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin cùng chỉ huy lực lượng này Dmitry Utkin cũng nằm trong số 10 hành khách ở trên máy bay gặp nạn.

    Dữ liệu theo dõi chuyến bay từ FlightRadar24 -một trang web chuyên cung cấp dịch vụ theo dõi máy bay theo thời gian thực của Thụy Điển cho thấy, chiếc máy bay chở ông Yevgeny Prigozhin đã gặp phải "sự cố hạ độ cao nghiêm trọng” trong 30 giây cuối cùng trước khi rơi.

    Phương Uyên(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-wagner-da-lam-gi-truoc-khi-gap-nan-trong-vu-roi-may-bay-a588384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan