+Aa-
    Zalo

    Ông Trump dự đoán kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024

    (ĐS&PL) - Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Donald Trump tự tin rằng mình có thể áp đảo đối thủ chính trị lâu năm Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

    Phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử ở bang Iowa (Mỹ), ông Donald Trump tuyên bố rằng ông có thể dễ dàng đánh bại đối thủ Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Ông cho biết mình đang nắm giữ lợi thế gần như không thể đánh bại trước vị Tổng thống đương nhiệm 80 tuổi.

    “Gần 100%", ông Trump nói với tờ Sunday Times khi được hỏi về cơ hội thắng cử trước ông Biden. Trước khi bước vào "trận tái đấu" với ông Biden, cựu Tổng thống Mỹ phải đảm bảo được vị trí dẫn đầu của mình ở Đảng Cộng hòa. Trong đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis được coi là đối thủ lớn nhất của ông ở đảng này.

    ong trump du doan ve ket qua bau cu tong thong my 2024
    Ông Donald Trump tự tin về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2024. Ảnh: Independent 

    Theo thông tin thời sự mới nhất từ tờ New York Times, ông DeSantis là một nhà lập pháp theo chủ nghĩa dân túy với phong cách điều hành có nhiều điểm tương đồng với ông Trump như: chỉ trích kịch liệt cánh tả, đẩy mạnh các giá trị truyền thống của Đảng Cộng hòa và đối đầu trực tiếp với truyền thông.

    Ngày 24/5, Thống đốc DeSantis đã nộp hồ sơ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 lên Ủy ban bầu cử liên bang, chính thức tham gia vào đường đua trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Ông được đánh giá là “ngôi sao đang lên” của đảng Cộng hòa và là đối thủ tiềm năng nhất của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nội bộ đảng này.

    Rất ít người đến sự kiện vận động của ông DeSantis. Tỷ lệ ủng hộ ông ấy trong các cuộc khảo sát rất thấp. Tôi nghĩ ông ấy sẽ sớm rời cuộc đua", ông Trump nói đồng thời cho biết thêm rằng ông không coi nhà lập pháp Florida là mối đe dọa đối với cơ hội vào Nhà Trắng của mình.

    Bất chấp việc bị truy tố đến 3 lần chỉ trong vòng 4 tháng, ông Trump tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục tham gia tranh cử. Một số cuộc khảo sát gần đây cũng chỉ ra rằng khả năng tái đấu giữa ông Biden và ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 là rất cao. Các cáo buộc hình sự trong thời gian gần đây dường như không ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump.

    Vạch mặt gã đàn ông nhẫn tâm hạ độc vợ để chạy theo tình cũ

    Ngày 5/8, phát biểu trước những người ủng hộ tại bang Alabama, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, vào ngày đầu tiên trở lại Nhà Trắng sau cuộc bầu cử năm 2024, ông sẽ bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để điều tra hành vi phạm pháp tiềm ẩn của gia đình Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

    Mặc dù ông Trump không giải thích chi tiết cáo buộc của mình nhưng chúng được cho là có liên quan đến cáo buộc rằng ông Joe Biden và con trai Hunter Biden đã thu lợi bất chính từ việc liên kết với công ty khí đốt tự nhiên Burisma Holdings của Ukraine.

    Ngoài ra, ông Hunter cũng đang bị điều tra về cáo buộc trốn thuế trong năm 2017 và 2018. Theo đó, ông kiếm được hơn 1,5 triệu USD nhưng không nộp khoản thuế liên bang hơn 100.000 USD.

    Ngày 26/7, ông Hunter Biden đã tới tham dự phiên điều trần tại tòa án quận Wilmington, bang Delaware. Tại đây, ông đã không nhận tội trốn thuế, trong khi các luật sư nói rằng thân chủ của họ không thể nhận tội khi không được đảm bảo quyền miễn truy tố các cáo buộc khác.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-du-doan-ve-ket-qua-bau-cu-tong-thong-my-2024-a586551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan