+Aa-
    Zalo

    Phản ứng gay gắt từ phía ông Trump khi bị truy tố lần thứ 4

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng những cáo buộc nhằm vào ông của Đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) là không đúng sự thật.

    Theo thông tin mới nhất từ trang tin Huffington Post, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã sử dụng tài khoản Truth Social của mình để chỉ trích chưởng lý quận Fulton Fani Willis - người dẫn đầu cuộc điều tra mở rộng liên quan đến một số nỗ lực của những người ủng hộ ông Trump nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

    "Đối với các bản cáo trạng được trình bày ngày hôm nay, đại bồi thẩm đoàn đã hoàn thành biểu quyết từ rất lâu trước đó nhưng đã nhanh chóng rút lại. Đối với tôi những điều này là bịa đặt. Tại sao họ không nộp đơn buộc tội cách đây 2 năm rưỡi? Bởi vì họ muốn làm điều đó đúng vào thời điểm tôi tiến hành chiến dịch chính trị?", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 15/8.

    ong trump phan ung gay gat sau lan thu 4 bi truy to
    Ông Trump phản ứng gay gắt sau lần thứ 4 bị truy tố. Ảnh: CNBC

    Trước đó, ngày 14/8, một đại bồi thẩm tại Atlanta (bang Georgia, Mỹ) đã truy tố cựu Tổng thống Mỹ và 18 người khác về các cáo buộc liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ tại bang này vào năm 2020.

    Đại bồi thẩm đoàn đã họp bàn khoảng 10 tiếng trước khi đưa ra bản cáo trạng dài 98 trang với 41 tội danh đối bao gồm vi phạm luật chống gian lận và tham nhũng, kích động vi phạm lời thề công chức, âm mưu giả mạo và nộp tài liệu giả cùng một số cáo buộc khác.

    Bản cáo trạng nêu rõ ông Donald Trump và những người khác đã lên kế hoạch và nỗ lực thực hiện, tham gia một cách bất hợp pháp vào hành vi phạm tội sau khi ông Trump thua trong cuộc bỏ phiếu tại bang Georgia.

    Bà Willis cho biết lệnh bắt giữ đối với ông Trump cùng những người có liên đã được ban hành và thời hạn để họ tự nguyện ra trình diện là trước trưa 25/8 (theo giờ địa phương Mỹ). Vụ án dự kiến sẽ được xét xử trong vòng 6 tháng.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố lần thứ 4

    Như vậy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố 4 lần chỉ trong vòng hơn 4 tháng qua. Trước đó, Đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington (Mỹ) đã công bố bản cáo trạng truy tố ông Trump với cáo buộc tìm cách lật ngược kết quả bầu cử năm 2020 dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol.

    Cụ thể, các cáo buộc bao gồm: âm mưu lừa gạt nước Mỹ, âm mưu cản trở thủ tục tố tụng chính thức, âm mưu tước quyền có một cuộc bầu cử công bằng của cử tri, cản trở và cố gắng cản trở một thủ tục chính thức.

    Cuối tháng 3, ông Trump đã trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố với cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để dùng tiền buộc nữ diễn viên Stormy Daniels phải giữ bí mật về mối quan hệ của hai người trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Thẩm phán New York ấn định sẽ xét xử vụ việc vào tháng 3/2024.

    Sau đó 3 tháng, vị cựu Tổng thống Mỹ tiếp tục bị truy tố với tổng cộng 40 tội danh liên quan đến vụ lưu trữ trái phép hàng trăm tài liệu mật tại nhà riêng sau khi kết thúc nhiệm kì. Tòa án dự kiến sẽ xét xử vụ này vào tháng 5/2024.

    Phương Uyên (TheoHuffington Post và CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-phan-ung-gay-gat-sau-lan-thu-4-bi-truy-to-a586820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan