+Aa-
    Zalo

    Phần Lan có kế hoạch dựng hàng rào ở biên giới với Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính phủ Phần Lan có kế hoạch sửa đổi luật biên giới để cho phép xây dựng hàng rào ở biên giới phía Đông với Nga.

    Ngày 9/6 (giờ địa phương), chính phủ Phần Lan cho biết họ có kế hoạch sửa đội luật biên giới để xây dựng một hàng rào ở biên giới phía Đông với Nga.

    Hãng tin Reuters cho biết, đây là động thái nhằm tăng cường khả năng chuẩn bị với các mối đe doạ có thể đến trong tương lai. Khu vực biên giới giữa Phần Lan và Nga có rừng cây và hiện chỉ được đánh dấu bằng các biển báo và đường nhựa trong phần lớn chiều dài 1.300 km. 

    bien gioi nga phan lan
    Thị trấn biên giới Imatra của Phần Lan. Ảnh: Reuters 

    Trước đó, hồi giữa tháng 5 vừa qua, Phần Lan đã nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), chính thức từ bỏ tình trạng trung lập sau nhiều thập kỷ. Chính phủ Phần Lan đã gấp rút tăng cường an ninh biên giới vì lo ngại Nga có thể gây áp lực bằng cách gửi những người xin tị nạn đến biên giới của họ. Trước đó, Liên minh châu Âu (EU) từng cáo buộc Belarus gây áp lực lên biên giới vào cuối năm2021 khi hàng trăm người di cư từ Trung Đông , Afghanistan và Châu Phi bị kẹt ở biên giới Ba Lan. 

    Các sửa đổi của chính phủ đối với luật biên giới bao gồm một đề xuất cho phép chỉ tập trung tiếp nhận các đơn xin tị nạn tại các điểm nhập cảnh cụ thể.

    Theo các quy định hiện hành của EU, người di cư có quyền xin tị nạn tại bất kỳ điểm nhập cảnh nhất định nào vào một quốc gia thành viên khối. 

    Các sửa đổi cũng sẽ cho phép xây dựng hàng rào biên giới, cũng như các con đường mới để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tuần tra biên giới ở phía Phần Lan.

    Bộ trưởng Nội vụ Krista Mikkonen thông tin: "Sau đó, chính phủ sẽ quyết định các hàng rào biên giới đối với các khu vực xung yếu ở biên giới phía Đông, trên cơ sở đánh giá của Lực lượng Biên phòng Phần Lan".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-co-ke-hoach-dung-hang-rao-o-bien-gioi-voi-nga-a540530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan