+Aa-
    Zalo

    Qatar khẳng định hoàn thành lời hứa World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani cho biết Doha đã hoàn thành lời hứa tổ chức một kỳ World Cup đặc biệt.

    Ngày 18/12 (giờ địa phương), sau khi World Cup 2022 chính thức kết thúc, Tiểu vương Qatar Tiểu vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani khẳng định Doha đã hoàn thành lời hứa tổ chức một kỳ World Cup đặc biệt.

    Sau trận chung kết kịch tính, Tiểu vương Al-Thani đã trao cho Lionel Messi chiếc áo choàng Ả Rập truyền thống để chúc mừng chiến thắng lịch sử của anh và đội tuyển Argentina. 

    qatar world cup 2022
    Lionel Messi nhận chiếc áo choàng Ả Rập sau trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: AFP 

    Trên Twitter, ông Al-Thani cũng bày tỏ lòng biết ơn với các cổ động viên trong một bài đăng. Cụ thể, Tiểu vương Qatar viết: "Chúng tôi đã hoàn thành lời hứa của mình về việc tổ chức một kỳ World Cup đặc biệt tại quốc gia thuộc thế giới Ả Rập, sự kiện này giúp thế giới biết thêm về sự đa dạng văn hóa và những giá trị cốt lõi của chúng tôi".

    Để chuẩn bị cho World Cup 2022, Qatar đã chi khoảng 200 tỷ USD xây dựng sân vận động và các cơ sở hạ tầng mới. Qatar là quốc gia Ả Rập đầu tiên đăng cai World Cup. Nhận xét về việc này, lãnh đạo FIFA Gianni Infantino ca ngợi đây là sự kiện "tuyệt vời nhất".

    Dù vậy, quốc gia vùng Vịnh này cũng phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ cổ động viên thế giới về các vấn đề như nhân quyền và cách đối xử với lao động nước ngoài. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Qatar cho rằng những lời chỉ trích trên chỉ nhằm mục đích gây nghi ngờ về khả năng tổ chức các sự kiện thế giới lớn như vậy ở thế giới Ả Rập. 

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qatar-khang-dinh-hoan-thanh-loi-hua-world-cup-a560907.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan