+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Nga cách chức 2 chỉ huy quân đội vì không đạt được bước tiến ở tiền tuyến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin thân cận với Điện Kremlin cho biết, 2 chỉ huy quân đội Nga mới đây đã bị cách chức vì không đạt được bước tiến ở mặt trận miền Nam.

    Newsweek dẫn nguồn tin từ các blogger quân sự Nga cho biết, chỉ huy Chỉ huy quân đoàn vũ khí kết hợp số 18 của Nga (CAA) đang chiến đấu gần Krynky ở phía Nam vùng Kherson đã bị sa thải cùng với chỉ huy của Trung đoàn súng trường cơ giới hóa số 70 đang chiến đấu gần Robotyne ở vùng Zaporizhia.

    Cụ thể, kênh Telegram Pozivnoy thông tin rằng chỉ huy CAA là trung tướng Arkady Marzoev trong khi chỉ huy Trung đoàn súng trường cơ giới hóa số 70 không được các blogger quân sự Nga nêu tên cụ thể. Bộ Quốc Nga hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các thông tin trên.

    Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), cả hai đơn vị trên đều không đạt mục tiêu giành lại được quyền kiểm soát toàn bộ vùng lãnh thổ mà lực lượng Ukraine giải phóng ở vùng Zaporizhzhia và Kherson trong chiến dịch phản công mùa hè năm 2023. Các bộ phận của Trung đoàn súng trường cơ giới số 70 đã bị "suy giảm đáng kể" trong các cuộc tiến công nhằm vào lãnh thổ xung quanh Robotyne kể từ tháng 9/2023.

    Nga được cho là đã cách chức 2 chỉ huy quân đội vì không đạt được bước tiến ở tiền tuyến. Ảnh: Pravda

    Nga được cho là đã cách chức 2 chỉ huy quân đội vì không đạt được bước tiến ở tiền tuyến. Ảnh: Pravda

    Trong khi đó, CAA đã nhận về nhiều thất bại trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine cũng như trong mục tiêu đánh bật lực lượng của đối phương khỏi các vị trí đã thiết lập ở bờ đông (bờ trái) của vùng Kherson vào tháng 11 năm ngoái.

    ISW nhận định nếu thông tin từ blogger và kênh Telegram quân sự này được xác nhận, Nga có thể đang kỳ vọng các chỉ huy thay thế được bổ nhiệm sẽ dẫn giúp 2 đơn vị này giành được lãnh thổ xung quanh Robotyne và Krynky. Từ đó, Moscow có thể tuyên bố rằng họ đã xóa bỏ kết quả trong cuộc phản công mùa hè của Ukraine.

    Về phía Ukraine, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Oleksandr Syrskyi mới đây đưa ra nhận định rằng rằng Nga đã đặt ra mục tiêu chiếm thị trấn Chasiv Yar ở phía Tây thành phố Bakhmut trước ngày 9/5, từ đó có thể tạo tiền đề cho một cuộc tiến công quan trọng nhằm kiểm soát vùng đất cao ở phía mặt trận phía Đông. Tại đây, Nga cũng được cho là đang tập trung một lực lượng binh sĩ tương đối lớn.

    “Việc thực hiện kế hoạch của kẻ thù đang bị cản trở bởi sự phòng thủ anh dũng của các binh sĩ của chúng tôi”, ông Syrskyi viết trong một bài đăng trên mạng xã hội hôm 14/4, ca ngợi quân đội Ukraine đã trấn áp các cuộc tấn công hàng ngày của đối phương thành công.

    Tổng tư lệnh Syrskyi trước đó cũng từng cảnh báo về việc tình hình của quân đội nước này ở mặt trận phía Đông đã “xấu đi đáng kể trong những ngày gần đây”. Các lực lượng Nga đã tăng cường tấn công với sự hỗ trợ của các nhóm tấn công và xe bọc thép theo hướng Lyman và Bakhmut ở khu vực Donetsk.

    Với điều kiện thời tiết ấm áp và khô ráo, các phương tiện này có thể tiến hành cách hoạt động tấn công một cách dễ dàng. Ông Syrskyi khẳng định việc đạt được ưu thế kỹ thuật bằng vũ khí công nghệ cao "sẽ đem đến cho quân đội Ukraine cơ hội đánh bại Nga lớn hơn và tạo điều kiện để giành thế chủ động chiến lược".

    P.U (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ro-tin-nga-cach-chuc-2-chi-huy-quan-oi-vi-khong-at-uoc-buoc-tien-o-tien-tuyen-a414110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan