+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Ukraine nêu điều kiện ngừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga

    (ĐS&PL) - Ukraine sẽ tiếp thu hơn những lời kêu gọi từ Mỹ và các đồng minh về việc ngừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga nếu điều kiện này được đáp ứng.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba cho biết, Kiev sẽ tiếp thu hơn những lời kêu gọi từ Mỹ và các đồng minh về việc ngừng tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga với điều kiện phương Tây tăng cường viện trợ quân sự.

    “Các nước phương Tây cần tính tới tới lợi ích của mình. Nếu họ nói: ‘Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 7 khẩu đội Patriot nhưng chúng tôi cũng có yêu cầu, đừng làm việc này việc kia. Khi đó chúng ta sẽ có chuyện để nói”, ông Dmitry Kuleba chia sẻ.

    Mặt khác, Ngoại trưởng Ukraine nhấn mạnh rằng, nếu Kiev không được nhận thêm khẩu đội pháo hay gói viện trợ” thì “không có chuyện gì để nói”.

    Bình luận của ông được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hồi đầu tháng bày tỏ lo ngại rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào các nhà máy lọc dầu và cơ sở chứa dầu của Nga có thể khiến giá năng lượng quốc tế tăng vọt.

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: RT

    Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba. Ảnh: RT

    Việc Mỹ chuyển giao vũ khí cho Ukraine đã chậm lại trong những tháng gần đây, giữa lúc gói viện trợ cho Kiev vẫn đang mắc kẹt tại Quốc hội Mỹ. Các nhà lập pháp đảng Cộng Hòa từ chối thông qua khoản viện trợ bổ sung hơn 60 tỷ USD cho Ukraine.

    Các nhà tài trợ của Ukraine trước đây bày tỏ lo ngại rằng, Kiev tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí do các thành viên NATO cung cấp có thể khiến xung đột lan rộng hơn.

    Đầu tháng 4/2024, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ rằng Washington không ủng hộ của cuộc tấn công của Ukraine trên lãnh thổ Nga. Bên cạnh đó, ông gợi ý Kiev có thể tập trung vào các mục tiêu quân sự do việc tấn công cơ sở hạ tầng dầu mỏ có thể khiến thị trường quốc tế rung chuyển.

    Ngoại trưởng Dmitry Kuleba cho biết đã lắng nghe chia sẻ của người đồng cấp Antony Blinken nhưng ông không nhận thấy “mối quan hệ nguyên nhân - kết quả trong vấn đề này”.

    Theo Ngoại trưởng Ukraine, một nhà máy lọc dầu ở Nga phát nổ sẽ chỉ kéo theo các vấn đề trong phạm vi thị trường năng lượng của Nga. Ông đồng thời nhấn mạnh trong mọi trường hợp, Kiev phải ưu tiên lợi ích của chính mình.

    Các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một số nhà máy lọc dầu của Nga kể từ đầu tháng 3/2024.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho rằng, Kiev đã tiến hành các cuộc tấn công khủng bố và tầm xa nhằm vào dân thường Nga trong nỗ lực “thuyết phục các nhà tài trợ phương Tây về khả năng chống lại quân đội Nga”.

    Cũng theo Bộ trưởng Sergey Shoigu, điều đó diễn ra bất chấp thực tế là Kiev chưa đạt được thành công thực sự nào trên chiến trường.

    Đ.K(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoai-truong-ukraine-neu-ieu-kien-ngung-tan-cong-co-so-ha-tang-dau-mo-cua-nga-a413848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan