+Aa-
    Zalo

    Tìm thấy 4 trẻ em sống sót kỳ diệu sau hơn 2 tuần rơi máy bay ở Colombia

    (ĐS&PL) - Lực lượng cứu hộ Colombia đã tìm thấy 4 trẻ em người bản địa bị mất tích cách đây hơn hai tuần, sau một vụ tai nạn máy bay ở rừng Amazon thuộc địa phận nước này.

    Ngày 17/5, Tổng thống Colombia Gustavo Petro cho biết, giới chức nước này đã tìm thấy 4 đứa trẻ còn sống sau vụ tai nạn rơi máy bay cách đây 2 tuần.

    "Sau cuộc tìm kiếm gian nan của quân đội, chúng tôi đã tìm thấy 4 đứa trẻ mất tích sau vụ tai nạn máy bay ở tỉnh Guaviare. Đây là tin vui cho đất nước chúng ta" - ông Petro viết trên Twitter.

    phat hien 4 tre em song sot ky dieu sau 2 tuan roi may bay giua rung colombia dpsl

    Phát hiện 4 trẻ em sống sót sau 2 tuần rơi máy bay. Ảnh: New York Post

    4 đứa trẻ, gồm một bé 11 tháng tuổi, một bé 4 tuổi, một bé 9 tuổi và một bé 13 tuổi, được các quân nhân, lính cứu hỏa và các quan chức hàng không dân dụng tìm thấy và giải cứu trong khu rừng ở tỉnh Caqueta, miền Nam Colombia.

    Trước đó, ngày 1/5, chiếc máy bay Cessna 206 phát tín hiệu khẩn cấp vì sự cố động cơ khi đang chở bảy người di chuyển từ Araracuara, tỉnh Amazonas, đến thành phố San Jose del Guaviare, tỉnh Guaviare.

    3 người lớn, bao gồm cả viên phi công, đã thiệt mạng trong tai nạn. Thi thể của họ được tìm thấy trong thân máy bay. Trong số những hành khách thiệt mạng có bà Ranoque Mucutuy - mẹ của 4 đứa trẻ.

    Thông tin sơ bộ từ Cục Quản lý hàng không dân dụng Colombia, cơ quan điều phối các nỗ lực cứu hộ, cho biết những đứa trẻ đã rời khỏi hiện trường máy bay rơi và đi vào rừng để tìm giúp đỡ.

    Với sự trợ giúp của chó nghiệp vụ, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy phần trái cây bọn trẻ bỏ lại sau khi ăn, cũng như những nơi trú tạm ngẫu hứng được các em tận dụng từ thảm thực vật trong rừng. Từ đó, họ đã lần ra dấu vết của 4 đứa trẻ đang đi lang thang trong rừng.

    Các nhà chức trách hiện chưa công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay. Cơ quan ứng phó thảm họa Colombia cho biết, phi công đã báo cáo động cơ trục trặc chỉ vài phút trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.

    Khu vực này có ít đường bộ và cũng khó tiếp cận bằng đường sông, do đó việc vận chuyển hành khách bằng máy bay rất phổ biến.

    Mộc Miên(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-thay-4-tre-em-song-sot-ky-dieu-sau-hon-2-tuan-roi-may-bay-o-colombia-a575815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan