+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2020: Cấp cứu 2 trẻ uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong chai nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 22/4/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cấp cứu 2 trẻ uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong chai nước

    Bác sĩ đang kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhi bị ngộ độc do uống nhầm thuốc trừ sâu.

    Khoa Hồi sức cấp cứu, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa tiếp nhận 2 bé T.N.A.(2 tuổi) và T.K.H.(4 tuổi), thường trú tại huyện Ba Chẽ bị ngộ độc do uống nhầm thuốc diệt trừ sâu, thuốc diệt diệt cỏ.

    Gia đình cho biết các bé uống nhầm thuốc trừ sâu đựng trong một chai nước ngọt.

    Sau khi xác định được hóa chất gây ngộ độc, các bác sĩ đã sơ cứu rửa dạ dày, bơm than hoạt tính và theo dõi biến chứng của thuốc diệt cỏ ở nội tạng cho các bệnh nhi.

    Sau 1 tuần điều trị, đến nay sức khỏe của 2 bé ổn định và chuẩn bị được ra viện.

    Theo BS Phí Xuân Thi, khi mới uống các hóa chất trên, cơ thể trẻ chưa có biểu hiện gì ngoài rát họng. Nhưng nếu không được cấp cứu kịp thời và rửa dạ dày thì độc chất có thể đi vào trong máu, gây tổn thương các cơ quan như thần kinh, gan, thận... ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí tính mạng của trẻ.

    BS Thi khuyến cáo các bậc cha mẹ ở vùng miền núi thường dùng thuốc diệt cỏ, cần để xa tầm tay của trẻ, không đựng trong các chai nước ngọt tránh trẻ bị uống nhầm gây ngộ độc.

    Phẫu thuật nối cẳng tay bị lưỡi dao cắt đứt phăng

    Các bác sĩ đang phẫu thuật nối cẳng tay cho bệnh nhân T.

    Ngày 21/4, bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết các bác sĩ khoa Phẫu thuật Hàm mặt Tạo hình-Thẩm mỹ của bệnh viện đã nối thành công trường hợp bệnh nhân 44 tuổi có cẳng tay bị cắt đứt rời bởi máy nghiền bột gạo. Đây là 1 trong 4 trường hợp chi thể lớn đứt rời (3 cẳng tay, 1 cẳng chân) được "hồi sinh" bằng phẫu thuật vi phẫu ở bệnh viện Việt Đức trong 2 tuần giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

    Đến bây giờ, ông T.Đ.T. (44 tuổi, tỉnh Hà Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút mình bị các lưỡi dao của máy nghiền bột cắt đứt phăng cẳng tay bên trái.

    Ông T. cho biết cả gia đình ông trông vào nghề làm bún, kinh tế vốn khó khăn, nên dù đang mùa dịch bệnh Covid-19 nhưng họ vẫn phải sản xuất để có thu nhập. Khi tai nạn bất ngờ xảy đến, nhìn thấy cẳng tay trái lại là tay thuận của mình bị máy cắt đứt lìa, máu chảy xối xả làm ông không khỏi hoảng loạn và lo lắng.

    Ông T. được gia đình cầm máu tạm thời và đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam sơ cứu cầm máu, giảm đau và bảo quản lại phần tay đứt rời. Ngay sau đó, ông được chuyển lên bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Sau khi được thăm khám, hội chẩn liên chuyên khoa, các bác sĩ chuyên Khoa Tạo hình Thẩm mỹ phối hợp cùng với các bác sĩ Chấn thương chỉnh hình đã tiến hành phẫu thuật vi phẫu cấp cứu nối lại cẳng tay đứt rời cho người bệnh.

    5 ngày sau mổ, cẳng tay đứt rời đã thực sự được "hồi sinh" trên cánh tay tưởng như tàn phế của ông T.Đ.T.. Bàn tay ông đã đã bắt đầu có thể cử động và cảm giác.

    Hiện tại, người bệnh vẫn được tiếp tục theo dõi và chăm sóc đặc biệt tại khoa, trong thời gian tới người bệnh còn phải trải qua quá trình luyện tập phục hồi chức năng để có thể vận động lại được gần như xưa.

    Không buộc tóc khi làm việc, cô gái bị máy cắt rau cuốn trọc toàn bộ da đầu

    Bệnh nhân được thăm khám sau phẫu thuật.

    Ngày 21/4, BS-CK2 Phạm Thanh Phong - Phó Giám đốc chuyên môn bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, một trường hợp tai nạn sinh hoạt lóc toàn bộ da đầu do máy cuốn đã được bệnh viện xử lý thành công.

    Bệnh nhân Huỳnh Thị Hồng Phúc (30 tuổi, ngụ huyện Châu thành, tỉnh Sóc Trăng) vào viện ngày 10/4 trong tình trạng bị lóc toàn bộ da đầu.

    Được biết, trước đó 4 giờ, bệnh nhân bán rau ở chợ, có sử dụng máy cắt rau tự chế. Lúc buôn bán không chú ý buộc tóc gọn gàng dẫn đến tóc bị quấn vào dây curoa làm cho toàn bộ da đầu bị lóc ra, lộ cả xương sọ.

    Chị Phúc được bác sĩ Dương Công Điền - Khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ phẫu thuật cắt lọc, đặt lại da đầu bong tróc, khâu cố định vạt da đầu. Thời gian phẫu thuật trong 120 phút.

    Sau 11 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, giảm đau nhiều, không sốt; vạt da sống hoàn toàn, bám vào nền xương sọ, vết thương khô, không sưng đỏ… Bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc vết mổ.

    Bác sĩ chuyên khoa 2 Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng tạo hình thẩm mỹ bệnh viện cho biết, nguyên nhân xảy ra những vụ tai nạn như nói trên do không tuân thủ quy định bảo hộ lao động, tóc không búi, buộc và đội mũ gọn gàng.

    “Đây là mối hoạ tiềm ẩn đe doạ đến tính mạng của người lao động cần phải cảnh báo. Để phòng tránh tai nạn đáng tiếc này, người lao động nói chung, đặc biệt là những ai làm gần các máy có nguy cơ bị quấn tóc hay quần áo cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra”, bác sĩ Sơn khuyến cáo.

    Thiết bị tự chế thuận tiện, giúp ích trong sinh hoạt hay lao động, tuy nhiên cũng là mối đe dọa gây nguy hiểm cho người sử dụng. Do thiết bị tự chế không đảm bảo thông số kỹ thuật cũng như mức độ an toàn lao động, nên thường xảy ra những tai nạn đáng tiếc cho người sử dụng.

    Một số trang thiết bị có thể kể đến gây tổn thương bàn tay (máy ép nước mía), máy xay cắt rau củ hay trái cây (lóc da đầu)…

    Hai người tử vong do uống rượu nghi có độc

    Hai người tử vong do uống rượu nghi có độc - Ảnh: Minh họa

    Ngày 20/4, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, do uống phải rượu nghi có độc tố, hai người đã thiệt mạng.

    Trước đó, vào khoảng 12h20 ngày 20/4, một nhóm 7 người đã tập trung tại Công ty Bất động sản Á Âu (nhà E16, Khu 4, Đô thị Bình Minh, thành phố Thanh Hóa) và uống rượu của gia đình giám đốc công ty là chị Lê Thị Phương (SN 1982, trú nhà 50 đường Quang Trung, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa).

    Sau khi uống rượu, 4 người có dấu hiệu nghi ngộ độc. Đầu tiên là ông Đặng Phạm Viên (SN 1967, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa) và người phụ nữ tên Xuyên đã bị ngộ độc. Hai người được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa nhưng ông Viên đã tử vong do ngộ độc quá nặng.

    Hai người còn lại cũng bị ngộ độc trong đó chồng chị Phương là anh Trần Xuân Minh (SN 1974) đã tử vong và một người nữa bị ngộ độc nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP.Thanh Hóa) đang điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2242020-cap-cuu-2-tre-uong-nham-thuoc-tru-sau-dung-trong-chai-nuoc-a320530.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan