+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/4/2024: “Siêu trộm” đột nhập kho tiền, “ẵm” gần 750 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    “Siêu trộm” đột nhập kho tiền, “ẵm” gần 750 tỷ đồng

    Theo thông tin trên VnExpress, giới chức Los Angeles (Mỹ) hôm 3/4 xác nhận một kho tiền ở khu Sylmar, thuộc Thung lũng San Fernando, chuyên giữ tiền cho các doanh nghiệp trong khu vực, đã bị đột nhập vào ngày 31/3.

    Ông Elaine Morales - chỉ huy Sở Cảnh sát Los Angeles, cho biết những đối tượng trộm cắp đã vượt qua hệ thống an ninh, mở két sắt lấy 30 triệu USD (gần 750 tỷ đồng) tiền mặt và rời đi. Đơn vị quản lý kho tiền còn không hay biết về vụ trộm cho tới khi mở két kiểm tra vào sáng 2/4.

    Xe tải chở tiền đỗ tại khu Sylmar (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 4/4. Ảnh: AP

    Xe tải chở tiền đỗ tại khu Sylmar (Los Angeles, Mỹ) vào ngày 4/4. Ảnh: AP

    Một số quan chức giấu tên chia sẻ, nhóm trộm đột nhập vào kho tiền từ mái nhà và bằng cách nào đó đã tới được khu két sắt giữ tiền mà không kích hoạt tín hiệu báo động. Cục Điều tra Liên bang Mỹ đang phối hợp cùng cảnh sát Los Angeles điều tra sự việc.

    Nguồn tin từ lực lượng hành pháp nói rằng, rất ít người biết về số tiền lớn như vậy được giữ trong két sắt, đồng thời mô tả vụ trộm được lên kế hoạch kỹ lưỡng. Theo truyền thông Los Angeles, đây là một trong những vụ trộm tiền mặt có quy mô lớn nhất trong lịch sử thành phố.

    Sự việc xảy ra gần 2 năm sau vụ trộm số trang sức trị giá 100 triệu USD (gần 2.500 tỷ đồng) trên một xe bóc thép đang dừng ở trạm nghỉ tại miền Nam California. Giới chức Mỹ tới nay vẫn chưa bắt được thủ phạm.

    Đắk Lắk ghi nhận trường hợp mắc bệnh Whitmore

    Báo Người Lao Động đưa tin ngày 5/4, một lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này vừa ghi nhận một trường hợp mắc bệnh Whitmore tại TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

    Theo báo cáo của CDC tỉnh Đắk Lắk, bệnh nhân là P.Đ.V (SN 1983, ngụ phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột), bị sốt kèm đau tức vùng lưng khoảng 20 ngày trước. Ngày 30/3, bệnh nhân đi khám và nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.Buôn Ma Thuột để điều trị.

    Đến ngày 4/4, bệnh nhân có xét nghiệm dương tính với vi khuẩn Burkholderia pseudomallei (gây bệnh Whitmore). Cùng ngày, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, tiếp tục điều trị. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt và đang được tích cực chăm sóc, điều trị.

    Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, cơ quan chức năng đã điều tra thông tin, xử lý môi trường. Trong 21 ngày qua, bệnh nhân lái xe tải chở lợn từ Đắk Lắk đi Hà Nội và ngược lại nên không rõ yếu tố dịch tễ. Điều tra tại nhà và các hộ dân xung quanh, ngành Y tế không ghi nhận trường hợp mắc bệnh tương tự.

    CDC Đắk Lắk kiến nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tiếp tục chỉ đạo chuyên môn kỹ thuật và hỗ trợ công tác xét nghiệm chẩn đoán trường hợp bệnh trên.

    Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường giám sát, theo dõi, phát hiện các trường hợp nghi ngờ bệnh Whitmore; đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh trong nhân dân.

    Bệnh Whitmore, còn gọi là vi khuẩn "ăn thịt người", là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi khuẩn có tên Burkholderia pseudomallei gây nên. Người nhiễm vi khuẩn Whitmore có tỷ lệ tử vong cao.

    2 người tử vong. 1 người nguy kịch sau khi uống nước ngọt trộn lá ngón

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, người mẹ giã trộn lá ngón với nước ngọt uống cùng hai con, sau đó mẹ và con trai tử vong tại chỗ, còn bé gái 8 tuổi nguy kịch.

    Ngày 5/4, các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Mường La, cho biết bé gái nhập viện trong tình trạng ngừng tim, ngừng hô hấp, toàn thân tím tái, hôn mê sâu do ngộ độc lá ngón giờ thứ 4.

    Các bác sĩ không bắt được mạch, không đo được nhịp tim bé, nỗ lực ép tim ngoài lồng ngực, khai thông đường thở, hút đờm dãi, bóp bóng có oxy. Bệnh nhi được đặt nội khí quản, thở máy, rửa dạ dày.

    Hình ảnh cây lá ngón. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Hình ảnh cây lá ngón. Ảnh minh họa: Sức Khỏe & Đời Sống

    Sau một ngày điều trị, bệnh nhi qua nguy kịch, hô hấp đảm bảo, mạch huyết áp ổn định, vận động chân tay bình thường, rút ống nội khí quản, tự thở tốt. Bệnh nhi tiếp tục được theo dõi.

    Người thân cho biết gia đình bé khó khăn, chưa rõ tại sao người mẹ pha nước lá ngón cho ba mẹ con uống. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Lá ngón thuộc dòng họ cây mã tiền, lá nhỏ (giống lá trầu), hoa màu vàng. Trong lá ngón chứa chất kịch độc là alkaloid, có thể khiến người ăn tử vong ngay lập tức.

    Người ngộ độc lá ngón thường có các triệu chứng khát nước, đau họng, chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn, sau đó tim đập yếu, khó thở, đồng tử giãn và tử vong rất nhanh do ngừng hô hấp.

    Khi có người ngộ độc lá ngón, cần nhanh chóng loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể họ bằng các biện pháp gây nôn, sau đó đưa đến bệnh viện để giải độc.

    Đ.K (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-oi-song-ngay-6-4-2024-sieu-trom-ot-nhap-kho-tien-am-gan-750-ty-ong-a411062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan