+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 3/4/2024: Mỹ phản đối vụ phóng tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ phản đối vụ phóng tên lửa siêu vượt âm của Triều Tiên

    Tên lửa Hwasongpho-16B được Triều Tiên phóng thử thành công ngày 2/4/2024. Ảnh: Yonhap

    Tên lửa Hwasongpho-16B được Triều Tiên phóng thử thành công ngày 2/4/2024. Ảnh: Yonhap

    Ngày 2/4, Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng phản đối vụ phóng tên lửa siêu vượt âm tầm trung thế hệ mới của Triều Tiên, nhận định động thái này là mối đe dọa đối với khu vực.

    Trả lời truyền thông, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh vụ phóng tên lửa gây ra mối đe dọa đối với các quốc gia láng giềng của Triều Tiên, đồng thời làm xói mòn an ninh khu vực. Quan chức này đồng thời khẳng định cam kết của Washington đối với một cách tiếp cận ngoại giao trong vấn đề Triều Tiên, kêu gọi Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.

    Trong khi đó, văn phòng Bộ Ngoại giao Anh cũng phản đối vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng vụ việc này đã vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

    Ukraine hạ tuổi nhập ngũ xuống 25

    Một quân nhân Ukraine ngụy trang pháo tự hành M109 ở khu vực Donetsk, Ukraine. Ảnh: Reuters

    Một quân nhân Ukraine ngụy trang pháo tự hành M109 ở khu vực Donetsk, Ukraine. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã ký một dự luật nhằm giảm độ tuổi huy động tham gia chiến đấu từ 27 xuống 25, nhằm giúp quốc gia này tạo ra nhiều sức chiến đấu hơn trong cuộc xung đột với Nga.

    Động thái trên mở rộng đối tượng mà quân đội Ukraine có thể huy động vào hàng ngũ của mình để chiến đấu.

    Quân đội Kiev đang ở thế yếu trên chiến trường, phải đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cấp đạn dược trong khi nguồn tài trợ quan trọng từ Mỹ bị Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Mỹ chặn trong nhiều tháng và Liên minh châu Âu không cung cấp đạn dược đúng thời hạn.

    Mùa đông 2023, ông Zelenskyy cho biết ông sẽ chỉ ký dự luật nếu nhận được lý lẽ đủ mạnh về sự cần thiết phải làm như vậy.

    Quân đội Indonesia mua hai tàu ngầm của Tập đoàn Hải quân Pháp

    Hải quân Indonesia đã ký hợp đồng mua 2 tàu ngầm lớp Scorpene do Tập đoàn Hải quân của Pháp sản xuất. Đây là một phần của thỏa thuận hợp tác quốc phòng mà Pháp và Indonesia ký vào năm 2021.

    Thông tin này được công bố trên trang web của Tập đoàn Hải quân, song nội dung và giá trị của hợp đồng không được tiết lộ.

    Tập đoàn Hải quân cho biết các tàu ngầm lớp Scorpene có 31 thành viên thủy thủ đoàn, gồm 6 bệ phóng, với sức chứa 18 ngư lôi và tên lửa. Tàu ngầm này khả năng hoạt động dưới nước trong 12 ngày. Hai tàu ngầm dài 72m này sẽ được sản xuất tại Indonesia. Tập đoàn Hải quân sẽ chịu trách nhiệm chuyển giao công nghệ. Công tác quản lý, vận hành và bảo trì sẽ do các kỹ sư Indonesia tiến hành. Tập đoàn khẳng định thỏa thuận sẽ góp phần tạo ra hàng nghìn việc làm dài hạn và tay nghề cao.

    M.M(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-3-4-2024-my-phan-oi-vu-phong-ten-lua-sieu-vuot-am-cua-trieu-tien-a410254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan