+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/7: Ukraine phá hủy bãi tập kết đạn rocket Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine phá hủy bãi tập kết đạn rocket Nga

    ukraine-ban-no-bai-tap-ket-dan-rocket-nga---vnexpress.mp4

    Vụ nổ sau đòn tập kích của Ukraine nhằm vào bãi chứa rocket Nga. Video: Telegram/DonetChan

    Ngày 5/7, truyền thông Ukraine đã công bố video vụ tập kích nhằm vào bãi chứa rocket pháo phản lực Grad của Nga.

    Cụ thể,  lực lượng Nga tập kết số lượng lớn đạn rocket của tổ hợp pháo phản lực BM-21 Grad trong sân một khu chung cư hoang phế ở Makeevka, thành phố Nga kiểm soát tại tỉnh Donetsk. Số đạn rocket này được để lộ thiên, nằm giữa những bụi cây cỏ rậm rạp trên sân chung cư.

    Đến đêm, bãi tập kết rocket trúng đòn tập kích của lực lượng Ukraine, gây ra tiếng nổ lớn và chớp lửa sáng lòa. Nhiều vụ nổ thứ cấp xảy ra sau đó, một số quả rocket bị đám cháy kích hoạt lao vào những khu vực khác. Chưa rõ lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí nào để tiến hành vụ tập kích.

    Hàn Quốc xây dựng hệ thống phòng thủ chống UAV

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 thang 7dspl 1
    Binh sỹ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận phối hợp vào tháng 2. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Yonhap đưa tin, ngày 6/7, giới chức Hàn Quốc cho biết nước này có kế hoạch triển khai một hệ thống phòng thủ tích hợp chống thiết bị bay không người lái (UAV) tại các cơ sở trọng yếu của chính phủ và quân đội.

    Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA) của Hàn Quốc gần đây đã thông báo dự án trị giá 48,5 tỷ won (37,2 triệu USD) tăng cường khả năng chống UAV. Theo đó, DAPA đang tìm mua hệ thống chống UAV từ các công ty trong nước. Các hệ thống này sẽ do các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân vận hành.

    Hồ sơ dự thầu sẽ được tiếp nhận đến hết ngày 8/8 tới. Hệ thống phòng thủ tích hợp này được cho là có thể phát hiện các UAV cỡ nhỏ và vô hiệu hóa chúng bằng cách gây nhiễu tín hiệu.

    SU-35 của Nga thả pháo sáng ‘quấy rối’ máy bay Mỹ ở Syria

    su-35-cua-nga-tha-phao-sang-quay-roi-may-bay-my-o-syria.mp4

    Video Su-35 của Nga áp sát máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ, sau đó thả pháo sáng nhảy dù vào đường bay của máy bay Mỹ. Ảnh: dvidshub.net

    Ngày 5/7, Lực lượng không quân Mỹ cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga đã áp sát một số máy bay không người lái của Mỹ ở Syria. Các máy bay này còn thả pháo sáng buộc máy bay MQ-9 Reaper phải thực hiện các thao tác né tránh.

    Trung tướng Alex Grynkewich, chỉ huy Lực lượng Không quân số 9 Mỹ ở Trung Đông cho biết, vụ việc diễn ra vào khoảng lúc 10h30 cùng ngày (theo giờ địa phương). Lúc này ba máy bay không người lái của Mỹ đang hoạt động trên vùng trời của Syria để thực hiện nhiệm vụ thì ba máy bay Nga xuất hiện và “quấy rối” các máy bay không người lái.

    Tướng Erik Kurilla - người đứng đầu Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tuyên bố Nga thực hiện những nỗ lực này nhằm giải phóng không phận trên lãnh thổ Syria, song ông cũng cảnh báo việc này chỉ “làm tăng nguy cơ leo thang hoặc tính toán sai lầm”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-7-2023-ukraine-pha-huy-bai-tap-ket-dan-rocket-nga-a581961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan