+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/11: Nga bắt đầu sản xuất tiêm kích tàng hình thế hệ mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bắt đầu sản xuất tiêm kích tàng hình thế hệ mới

    Hãng tin Sputnik dẫn lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov bên thềm triển lãm hàng không Dubai-2023 cho biết, nguyên mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 Su-75 Checkmate đầu tiên có thể được sản xuất vào cuối năm 2025.

    Cũng theo Phó Thủ tướng Manturov, các khách hàng nước ngoài quan tâm đến Checkmate và dự án đã được điều chỉnh để đáp ứng yêu cầu của đối tác. Tại triển lãm hàng không Dubai-2023, đại diện tập đoàn công nghệ nhà nước Nga (Rostec) cho biết công ty này đã bắt đầu chuẩn bị sản xuất những mẫu Su-75 đầu tiên.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 14 11 2023 nga bat dau san xuat tiem kich tang hinh the he moi

    Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 Su-75 Checkmate của Nga. Ảnh: Sputnik

    "Sau khi điều chỉnh và ấn định lại chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, bản thiết kế Su-75 dành cho sản xuất đã được chuyển đến nhà máy và việc chuẩn bị cho sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên đã bắt đầu", đại diện Rostec tiết lộ.

    Theo đó, những thay đổi trong quá trình phát triển Su-75 đã làm tăng đáng kể khả năng cạnh tranh và sức hấp dẫn thương mại của dòng tiêm kích tàng hình một động cơ này. Nó cũng giảm thiểu rủi ro trong quá trình phát triển chiến đấu cơ mới.

    Được biết, Su-75 Checkmate là máy bay chiến thuật hạng nhẹ, được phát triển dựa trên máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57. Máy bay được thiết kế tích hợp các hệ thống mới nhất, bao gồm trí tuệ nhân tạo (AI).

    Tiêm kích thể hệ mới của Nga cũng được trang bị hệ thống phòng thủ và chế áp điện tử trên không hiện đại, cho phép máy bay tránh các thiết bị phát hiện và tiêu diệt mục tiêu, cùng với radar mảng ăng ten hoạt động theo từng giai đoạn. Radar cho phép máy bay theo dõi 30 mục tiêu và tấn công đồng thời 6 mục tiêu.

    Là máy bay chiến đấu một động cơ dựa trên công nghệ tàng hình, Su-75 còn sở hữu một khoang chứa cho các loại vũ khí không đối không và không đối đất với tải trọng khoảng 7 tấn và có khả năng tấn công tới 6 mục tiêu cùng một lúc. Tiêm kích sử dụng động cơ mang lại hiệu suất cao cho phép nó bay với tốc độ Mach 1,8 (tương đương 2.205km/h) và phạm vi hoạt động 3.000 km

    Israel tìm ra manh mối về nơi Hamas giam giữ con tin

    Hãng tin Reuters đưa tin, Israel ngày 13/11 đã đăng bức ảnh mà họ mô tả là Hamas cất trữ vũ khí trong tầng hầm của một bệnh viện nhi ở Gaza. Nước này cũng cho rằng, có những dấu hiệu cho thấy các con tin có thể đã bị giam giữ tại đây.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 14 11 2023 nga bat dau san xuat tiem kich tang hinh the he moi

    Bức ảnh về nơi cất vũ khí của Hamas ở Gaza. Ảnh: Quân đội Israel

    Chuẩn đô đốc Daniel Hagari – phát ngôn viên của Quân đội Israel cho hay, Tel Aviv đã tìm thấy một cơ sở nghi là trung tâm chỉ huy của Hamas với kho vũ khí bao gồm lựu đạn, áo gài thuốc nổ để tấn công tự sát và các chất nổ được cất giữ ở tầng hầm của Bệnh viện nhi Rantissi - một cơ sở y tế chuyên điều trị bệnh nhân ung thư.

    "Và chúng tôi cũng tìm thấy những dấu hiệu cho thấy Hamas đã giam giữ con tin ở đây. Việc này đang được chúng tôi điều tra. Nhưng chúng tôi cũng có thông tin tình báo xác minh điều đó", ông Hagari nói trong một cuộc họp báo trên truyền hình.

    Phát ngôn viên Hagari cũng công bố đoạn video về những nơi nghi là khu sinh hoạt khá thô sơ, bao gồm một căn bếp nhỏ cũng như một đường hầm gần đó mà ông nói dẫn đến nhà của một chỉ huy hải quân cấp cao của Hamas. Ông cáo buộc Hamas đã kiểm soát và tiến hành cuộc chiến chống lại người Israel từ bệnh viện này.

    Ngoài ra, quân đội Israel còn tìm thấy một chiếc mô tô có vết đạn mà ông Hagari cho rằng dường như đã được Hamas sử dụng để đưa con tin đến Gaza sau cuộc tấn công bất ngờ vào ngày 7/10.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-11-2023-nga-bat-dau-san-xuat-tiem-kich-tang-hinh-the-he-moi-a599427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan