+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của 6 học sinh ngộ độc “bóng thối” ở Đồng Tháp

    (ĐS&PL) - 6 em học sinh tại một trường ở Đồng Tháp phải nhập viện do hít phải khí từ "bóng thối" (còn được gọi là "bom thối").

    Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 10/4, ông Lê Thanh Long, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp cho biết, tại địa phương có 6 em học sinh do hít phải khí từ "bóng thối" (còn được gọi là "bom thối") đã phải nhập viện.

    Theo báo cáo của UBND huyện Tam Nông, sáng 8/4, sau tiết chào cờ, các em nam sinh lớp 7 Trường THCS Phú Ninh lấy "bóng thối" đùa giỡn, ném qua lại khiến quả bóng vỡ ra, 6 nữ sinh hít phải khí thối của quả bóng dẫn đến khó thở.

    Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp yêu cầu giáo viên và học sinh không sử dụng “bóng thối”, bóng cười, bóng nổ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp yêu cầu giáo viên và học sinh không sử dụng “bóng thối”, bóng cười, bóng nổ. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Sau khi được chăm sóc tại phòng y tế của trường, các em được đưa đến Trạm y tế xã An Long rồi chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Tam Nông. Trên đường đi các em có dấu hiệu khó thở, buồn nôn, nôn khan và tâm lý rất hoảng sợ.

    Tại Trung tâm Y tế huyện Tam Nông, qua thăm khám, bác sĩ tiến hành truyền dịch và lấy mẫu máu xét nghiệm. Sau khi chăm sóc và được sự động viên của giáo viên, người thân, 6 nữ sinh dần hồi phục sức khỏe tốt và ổn định tâm lý, tỉnh táo. Đến ngày 9/4, các em được xuất viện, về nhà.

    Theo UBND huyện Tam Nông, qua xác minh, các nam sinh của lớp cho biết đã mua “bóng thối” tại tiệm tạp hóa bên ngoài cổng trường, rồi mang vào lớp sử dụng. Công an xã Phú Ninh tiếp tục làm rõ và phối hợp với nhà trường có hướng xử lý theo quy định.

    Theo TXVN, ngày 4/4, Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp đã ban hành công văn chỉ đạo các Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc yêu cầu giáo viên và học sinh không sử dụng “bóng thối”, bóng cười, bóng nổ… có nguy cơ gây hại đến sức khỏe và tinh thần; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến trong giáo viên, học sinh tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm, thực phẩm, đồ dùng không rõ nguồn gốc; đề cao cảnh giác, nâng cao biện pháp tự phòng ngừa, bảo vệ sức khỏe bản thân và người thân trong gia đình.

    Các cơ sở giáo dục phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc thông tin giữa nhà trường và gia đình; phối hợp quản lý việc mua bán và sử dụng những sản phẩm không rõ nguồn gốc, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe trẻ em và học sinh. Công khai số điện thoại đường dây nóng để người dân, cha mẹ học sinh cùng chung tay kịp thời tố giác các trường hợp tàng trữ, sử dụng và mua bán các sản phẩm độc hại.

    Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục cần tiếp tục phối hợp với ngành Công an tại địa phương và Cục quản lý thị trường tăng cường kiểm soát nguồn gốc các loại sản phẩm, thực phẩm, đồ dùng trong khu vực đơn vị; kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng xử lý đối với những trường hợp mua bán sản phẩm, thực phẩm, đồ dùng tại địa phương có nguy cơ gây hại đến sức khỏe, tinh thần của trẻ em và học sinh.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-hinh-suc-khoe-cua-6-hoc-sinh-ngo-oc-bong-thoi-o-ong-thap-a412416.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan