+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Argentina không đến xem trận chung kết World Cup 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thay vì trực tiếp đến Qatar, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez sẽ xem trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp tại nhà.

    Theo hãng tin AFP, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết ông sẽ xem trận chung kết World Cup giữa đội tuyển quốc gia của ông và tuyển Pháp tại nhà, chứ không xem trực tiếp tại Qatar. 

    "Giống như hàng triệu đồng bào của tôi, tôi sẽ thưởng thức trận chung kết World Cup từ nhà. Tôi sẽ sống với khoảnh khắc tuyệt vời này cùng những người dân", ông Alberto Fernandez chia sẻ trên mạng xã hội Twitter hôm 18/12 (giờ địa phương). 

    Theo Tổng thống Fernandez, trong trận chung kết World Cup 2022, những tuyển thủ xuất sắc nhất của Argentina sẽ hiện diện trên sân cỏ, còn khán đài sân vận động là nơi dành cho "những cổ động viên vinh quang của chúng tôi".

    tong thong argentina khong den xem tran chung ket world cup 2022 copy
    Tổng thống Argentina Alberto Fernandez phát biểu trước giới truyền thông trong chuyến thăm Pháp tại Đại sứ quán Argentina ở Paris, ngày 12/11. Ảnh: EPA-EFE.

    Về phía tuyển Pháp, Tổng thống Emmanuel Macron sẽ xem trực tiếp trận chung kết tại Qatar vào ngày 18/12, các quan chức của quốc gia này thông tin. Trước đó, ông Macron cũng xem trực tiếp trận bán kết giữa đội tuyển Pháp và Maroc. 

    Giới phân tích cho rằng quyết định ở nhà xem World Cup của Tổng thống Fernandez là nhằm tránh tác động tiêu cực đến chính trị. Cựu tổng thống Argentina Mauricio Macri, người đang giữ chức thị trưởng chính quyền thủ đô Buenos Aires, đã hứng nhiều chỉ trích sau khi tới Qatar xem trận đấu giữa Argentina và Saudi Arabia.

    Argentina được biết đến là đất nước có những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt nhất World Cup. Họ thường xuất hiện với giọng hát nhịp nhàng, tiếng trống không ngừng và cuồng nhiệt xuất thần. 

    tong thong argentina khong den xem tran chung ket world cup 2022
    Đội tuyển bóng đá Argentina. Ảnh: AFP.

    Đội tuyển bóng đá Argentina có lịch sử thành công tại World Cup mà ít có đối thủ nào sánh kịp, bao gồm hai lần vô địch năm 1978 và 1986 cùng với 3 lần về nhì. 

    Sự cuồng nhiệt của những người yêu bóng đá Argentina sẽ tăng lên hơn nữa khi siêu sao Lionel Messi dẫn đầu đội tuyển nước này, đối đầu với nhà đương kim vô địch Pháp trong trận chung kết World Cup 2022. 

    Theo AP, World Cup được theo dõi ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, từ Brazil đến Bỉ, Maroc đến Mexico và Saudi Arabia đến Tây Ban Nha. Tuy nhiên, ít nơi có người hâm mộ cuồng nhiệt như ở Argentina hay đông đảo giống Qatar. 

    "Đây là lĩnh vực chúng tôi làm tốt và dành sự quan tâm nhiều nhất", Santiago Alles, giảng viên khoa học chính trị tại Đại học San Andres ở Argentina, cho biết. 

    Bích Thảo(Theo AP, AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-argentina-khong-den-xem-tran-chung-ket-world-cup-2022-a560813.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan