+Aa-
    Zalo

    Ông Putin: Vũ khí phương Tây gửi đến Ukraine nằm trong tay Hamas

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng một phần vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine được bán tràn lan ở chợ đen và đã rơi vào tay Hamas.

    Hãng tin RT đưa tin, trong tuyên bố ngày 13/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, một số vũ khí được phương Tây viện trợ cho Ukraine cuối cùng lại rơi vào các nhóm vũ trang cực đoan, trong đó có cả phong trào Hamas. Điều này có liên quan đến nạn tham nhũng đang tồn tại trong quân đội Ukraine.

    “Chúng ta đều biết về nạn tham nhũng ở Ukraine. Ở thị trường vũ khí chợ đen không thiếu kẻ mua, còn Ukraine không thiếu người bán", Tổng thống Putin nói đồng thời lưu ý một phần vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine đã đến Trung Đông và châu Phi.

    tong thong putin vu khi my gui den ukraine nam trong tay hamas
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

    Cũng theo ông Putin, nếu điều kiện cho phép, các sĩ quan Ukraine sẵn sàng bán vũ khí cho Nga. Vấn đề Hamas sử dụng vũ khí mà Mỹ và các đồng minh gửi tới Ukraine lần đầu tiên được nêu ra bởi Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh liên bang Nga Dmitry Medvedev, ông cũng cho biết những vũ khí này đã được sử dụng trong các cuộc đột kích của Hamas vào miền Nam Israel.

    Đáp lại tuyên bố trên, cơ quan tình báo Ukraine cáo buộc Nga đã gửi vũ khí thu được từ Ukraine cho Hamas trong một chiến dịch “cờ giả” nhằm làm xấu đi hình ảnh của quân đội Ukraine. Trong khi đó, Israel không xác nhận cũng không phủ nhận tuyên bố của ông Medvedev nhưng bác bỏ sự liên quan của Nga trong cuộc tấn công Hamas.

    Ngày 7/10, Hamas đã bắn hàng nghìn quả rocket vào Israel sau đó là các cuộc tấn công vào các khu định cư và thị trấn lân cận của Israel. Nói về xung đột Israel - Hamas, ông Putin tuyên bố Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải vì Moscow có "mối quan hệ tốt với Israel" cũng như "có mối quan hệ truyền thống với người Palestine".

    Nhóm vũ trang Hamas đã bắn hàng nghìn quả rocket vào Israel vào cuối tuần trước rồi mở các cuộc tấn công vào các khu định cư, làng mạc và thị trấn Israel gần biên giới Dải Gaza. Giới chức Israel cho biết, hơn 1.300 người Israel đã thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương trong vụ tấn công của Hamas. Israel sau đó nã pháo đáp trả vào Dải Gaza và tuyên bố đất nước trong tình trạng chiến tranh.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-vu-khi-my-gui-den-ukraine-nam-trong-tay-hamas-a595232.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan