+Aa-
    Zalo

    Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân đóng không theo kịch bản khi quay "Dữ phượng hành"

    (ĐS&PL) - Cảnh Lâm Canh Tân rớt xuống hồ và được Triệu Lệ Dĩnh cứu không có trong kịch bản nhưng cặp diễn viên chính đã bàn bạc, đề xuất thêm vào.

    "Dữ phượng hành" lên sóng từ tháng 3, hiện đứng đầu các bảng xếp hạng phim ảnh tại Trung Quốc (Vlinkage, Datawin, Dengta) và nhiệt độ trên Tencent, MangoTV. Các thông tin về kịch bản, diễn viên hay hậu trường đều được khán giả bàn luận nhiều.

    Để ăn mừng sức hút của phim, MangoTV đã bắn pháo hoa suốt 10 phút - đãi ngộ chưa đoàn phim nào có thời gian qua. Đại diện êkíp cho biết cả đoàn nỗ lực trong hai năm, trải qua hàng nghìn cảnh quay lớn nhỏ, chăm chút từng phân cảnh.

    Đài MangoTV bắn pháo hoa mừng "Dữ phượng hành" sau tập 17.

    Đài MangoTV bắn pháo hoa mừng "Dữ phượng hành" sau tập 17.

    Một trong những cảnh đáng nhớ nhất là khi Hành Vân (Lâm Canh Tân đóng) rớt xuống hồ, được Thẩm Ly (Triệu Lệ Dĩnh) cứu. Thực tế, cảnh này không có trong kịch bản nhưng cặp diễn viên chính đã bàn bạc, đề xuất thêm vào. Khi phim lên sóng, khán giả đồng tình, phấn khích tình tiết Triệu Lệ Dĩnh cứu thành công Lâm Canh Tân, sau cái kết buồn của phim "Sở Kiều truyện" 7 năm trước.

    Bối cảnh hồ, cây cầu thơ mộng và căn nhà nhỏ cùng dàn nho được quay tại một thị trấn ở Chiết Giang, Trung Quốc. Thay vì dùng hiệu ứng, êkip dựng thêm cảnh trí trên nền nhà có sẵn nhằm mang đến thước phim đẹp nhất. Hiện nhiều du khách xếp hàng tham quan nơi Hành Vân, Thẩm Ly từng sống.

    Ngoài bối cảnh, khán giả cũng đánh giá cao màn chiến đấu, hành động lẫn kỹ xảo. Ngay tập 1, Triệu Lệ Dĩnh có màn xoay người ấn tượng. Theo đại diện êkíp, đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ Lệ Dĩnh đeo dụng cụ đặc biệt bằng sắt ở eo. Lâm Canh Tân nói ngưỡng mộ bạn diễn vì vóc dáng cô khá nhỏ nhắn, eo sẽ rất đau khi bị buộc dây và tung người trên không.

    Triệu Lệ Dĩnh được chỉ đạo võ thuật khen ngợi vì dành nhiều tháng rèn thể lực, tập võ và múa thương nặng đến 5 kg. Trên các diễn đàn, khán giả bình luận: "Dù dùng thương, kiếm hay đao, đánh đấm rất có lực, học và luyện tập có tâm. Các phim cô ấy đóng đều hay, hot".

    Các cảnh hành động được quay ở phông xanh rồi chỉnh sửa hậu kỳ. Ở tập 16, Thần quân vì tức giận và thương xót cho Thẩm Ly mà đóng băng Phù Sinh Môn, êkíp dùng hiệu ứng sống động, hoành tráng.

    Triệu Lệ Dĩnh đóng vai tướng quân linh giới, có nhiều cảnh chiến đấu.

    Triệu Lệ Dĩnh đóng vai tướng quân linh giới, có nhiều cảnh chiến đấu.

    Theo truyền thông Trung Quốc, phim "Dữ phượng hành" đã vượt mốc 10 tỉ view trên Douyin (TikTok) sau 10 ngày công chiếu. Đây là thành tích tốt với một dự án phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ hiện tại.

    Bảng quảng cáo của phim hiện rất tốt, khi phim chiếu đến tập 19, vẫn còn 5 quảng cáo mỗi nền tảng. Nếu còn giữ được phong độ như thế này đến cuối phim, khán giả cho rằng phim "Dữ phượng hành" chắc chắn sẽ lọt top các phim có quảng cáo tốt trong năm 2024.

    Ngoài thành tích này, trong 10 ngày qua, Triệu Lệ Dĩnh giữ vững top 1 trên bảng xếp hạng Vlinkage dù phải đối đầu với phim của Vương Nhất Bác, Cúc Tịnh Y, Nhậm Gia Luân...

    Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong phim “Dữ phượng hành".

    Triệu Lệ Dĩnh và Lâm Canh Tân trong phim “Dữ phượng hành".

    Thời gian qua, Triệu Lệ Dĩnh nhận được sự quan tâm rất lớn của công chúng khi tái hợp cùng Lâm Canh Tân trong dự án cổ trang "Dữ phượng hành".

    Nhờ danh tiếng tốt, diễn xuất ngày một tiến bộ của Triệu Lệ Dĩnh, phim “Dữ phượng hành" đang được các fan hâm mộ mỹ nhân họ Triệu kì vọng là dự án cổ trang hay nhất nửa đầu năm 2024 này.

    Thậm chí, để ghi nhận thành tích của phim “Dữ phượng hành" và dàn sao, đài Hồ Nam, MangoTV đã tổ chức tiệc pháo hoa chúc mừng dự án.

    Việc đài Hồ Nam đứng ra tổ chức tiệc mừng công cho một bộ phim là rất hiếm có. Điều này cho thấy phần nào hiệu quả bộ phim mang lại cho đài rất lớn. Kể từ khi lên sóng, phim "Dữ phượng hành" đã giúp kéo nền rating của đài Hồ Nam lên rất cao. Hiện, rating ở đài ở mức ổn định khoảng 0,6%.

    Phim đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh trong dòng phim cổ trang. Năm 2024 hứa hẹn sẽ là năm bùng nổ của nữ diễn viên trên màn ảnh.

    Trên Xiaohongshu, nền tảng mạng xã hội được coi như Instagram của riêng Trung Quốc, hashtag liên quan đến bộ phim đạt 460 triệu lượt tiếp cận và hơn 80.000 bài viết. Với các bảng xếp hạng tổng hợp, phim "Dữ phượng hành" lại càng chứng tỏ độ “hot” của mình. 

    P.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-le-dinh-va-lam-canh-tan-ong-khong-theo-kich-ban-khi-quay-du-phuong-hanh-a409304.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan