+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Số ca nhiễm COVID-19 vẫn tăng, Bắc Kinh siết chặt hạn chế đi lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ đô Bắc Kinh (Trung quốc) đã thực hiện các biện pháp hạn chế mạnh mẽ để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh.

    trung quoc so ca nhiem covid 19 van tang bac kinh siet chat han che di lai 01
    Trung Quốc đang đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 lây lan rộng nhất kể từ sau đợt dịch ở Vũ Hán. Ảnh minh họa

    Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 9/8 thông báo nước này ghi nhận thêm 125 ca nhiễm mới COVID-19, trong đó có 94 ca lây nhiễm trong cộng đồng, tăng so với 81 ca cộng đồng ghi nhận vào 1 ngày trước đó.

    Trong số các ca nhiễm mới, có tới 41 ca ghi nhận tại tỉnh Hà Nam, phần lớn đều liên quan đến một bệnh viện điều trị COVID-19 cho người nhập cảnh ở thành phố Trịnh Châu.

    Ngoài ra, tỉnh Hà Nam cũng ghi nhận thêm 38 ca nhiễm mới, hầu hết đều liên quan đến sân bay quốc tế Lộc Khẩu ở thành phố Nam Kinh, nơi được cho là khởi điểm của đợt bùng phát dịch lần này ở Trung Quốc.

    Cục Quản lý Y tế và Bệnh viện của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vừa qua đã xác nhận, 2 "ổ dịch" ở thành phố Nam Kinh và thành phố Trịnh Châu, có tính chất giống nhau và đều do biến thể Delta. Tuy nhiên, giới chức nước này khẳng định chúng không liên quan đến nhau.

    Đợt dịch lần này hiện đã lan rộng trở lại tại hơn 30 thành phố lớn, nhỏ ở Trung Quốc, trong đó có cả Thủ đô Bắc Kinh sau nửa năm.

    Thế nhưng, thành phố này đang cho thấy những phản ứng kịp thời để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh sau khi đã trải qua 4 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới.

    Giới chức Bắc Kinh đã cấm người đến từ các cùng có ca nhiễm COVID-19 gần đây, đồng thời đình chỉ các dịch vụ hàng không, tàu và xe buýt đường dài liên quan đến các "điểm nóng" COVID-19 hiện tại.

    Bên cạnh đó, những người dân đang sống ở Bắc Kinh nhưng hiện bị kẹt lại trong các khu vực "nguy cơ cao" trên toàn quốc sẽ được cấp một "mã vàng" từ chính quyền thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Chỉ đến khi "mã vàng" chuyển thành màu xanh, họ mới được trở về Bắc Kinh. Điều này sẽ xảy ra khi vùng "nguy cơ cao" nơi họ đang ở trải qua 14 ngày không có ca nhiễm mới COVID-19.

    Chưa hết, sau khi trở về Bắc Kinh, những người này sẽ tiếp tục phải trải qua 14 ngày cách ly y tế và thực hiện một loạt xét nghiệm COVID-19, đồng thời phải cập nhập tình hình sức khỏe thường xuyên cho đơn vị chủ quản hoặc chính quyến địa phương mỗi ngày.

    Dịch COVID-19 lần đầu bùng phát tại Trung Quốc vào cuối tháng 12/2019, cho đến nay đã khiến 93.826 người ở nước này nhiễm bệnh, trong đó có 4.636 trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo China News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-so-ca-nhiem-covid-19-van-tang-bac-kinh-siet-chat-han-che-di-lai-a509626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan