+Aa-
    Zalo

    Trước “Trường Tương Tư”, những bộ phim ngôn tình nào của Dương Tử từng gây “sốt”?

    (ĐS&PL) - Ngoài “Trường Tương Tư” đang làm chao đảo cộng đồng mạng, Dương Tử từng gây ấn tượng với một số bộ phim ngôn tình hấp dẫn khác.

    Tái xuất màn ảnh nhỏ hoa ngữ với “Trường Tương Tư”, Dương Tử gây ấn tượng mạnh khi vào vai Tiểu Yêu - nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp và yêu cầu nhiều về khả năng thể hiện cảm xúc.

    Mới đây, phim mới của “Trường Tương Tư” được Tencent Video công nhận là bộ phim ăn khách đầu tiên của mùa hè trên nền tảng này. Được biết, đây là bộ phim đầu tiên và duy nhất đạt mức nhiệt 33.000 trên Tencent.

    Chưa kể, chỉ số Vân Hợp của phim đạt 100 triệu, cao hơn nhiều so với các phim chiếu cùng thời điểm. Theo số liệu mới nhất, lượt xem hashtag Douyin liên quan tới phim cũng phá 10 tỷ, chứng tỏ “Trường Tương Tư” nhận được sự quan tâm rất lớn của cư dân mạng.

    truoc truong tuong tu nhung bo phim ngon tinh nao cua duong tu tung gay sot1
    "Trường Tương Tư" khuynh đảo cộng động mạng với những tình tiết hấp dẫn.

    Ở các bảng xếp hạng khác, chỉ số Datawin “Trường Tương Tư” đạt mức 2,701, tạm thời xếp thứ hai trong năm 2023, chỉ sau phim “Cuồng Phong”. Chỉ số  Vlinkage phim cũng đạt 91.06, chiếm giữ vị trí thứ hai năm 2023.

    Đặc biệt, nhân vật Văn Tiểu Lục/Tiểu Yêu/ Đại vương cơ Hạo Linh Cửu Dao do Dương Tử đảm nhận đạt chỉ số Vlinkage 9.34, xếp thứ 2 trong năm 2023, chỉ thua Thời Ảnh của Tiêu Chiến. 

    Được biết, Dương Tử trước đây từng gây ấn tượng ở dòng phim chính kịch. Sau khi rẽ hướng sang con đường “lưu lượng”, nữ diễn viên bắt đầu xuất hiện nhiều trong các tác phẩm ngôn tình. Bên cạnh “Trường Tương Tư”, đây là những bộ phim ngôn tình khác của Dương Tử từng khiến dân tình “phát sốt”.

    Cá mực hầm mật (2019)

    “Cá mực hầm mật” là bộ phim với motip tình yêu khá đơn giản giữa Đồng Niên (Dương Tử) và "lão đại" lạnh lùng Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Theo nội dung phim, lần đầu tiên hai người gặp gỡ là khi Đồng Niên đang trông quán net, còn Hàn Thương Ngôn là một vị khách ngẫu nhiên vào đây chơi. Dù chỉ tiếp xúc trong khoảnh khắc ngắn ngủi nhưng Đồng Niên giống như đã trúng tiếng sét ái tình.

    Trong lần đến thành phố khác để dự sự kiện, cô gặp lại Hàn Thương nhưng anh vẫn chưa để ý đến cô. Về sau, hai người liên tục dây dưa với nhau vì nhiều lý do khác nhau, cuối cùng rơi vào lưới tình.

    truoc truong tuong tu nhung bo phim ngon tinh nao cua duong tu tung gay sot
    “Cá mực hầm mật” là bộ phim với motip tình yêu khá đơn giản giữa Đồng Niên (Dương Tử) và "lão đại" lạnh lùng Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện).

    Với tình tiết ngắn gọn, gần gũi, chân thực không khoa trương, “Cá mực hầm mật” đạt rating đáng ngưỡng mộ và là một trong những bộ phim ngôn tình Hoa ngữ hay nhất năm 2019, bất chấp việc đụng độ với nhiều bộ phim đình đám như “Trần Tình Lệnh”, “Trường An 12 canh giờ”…

    Đảm nhận nhân vật được xem là không có gì quá nổi bật như Đồng Niên, Dương Tử đã thành công xây dựng hình ảnh cô gái chân thành, gần gũi, thông minh và dễ thương với diễn xuất tự nhiên của mình.

    Không chỉ góp phần giúp Dương Tử xây chắc vị thế, “Cá mực hầm mật” còn giúp nam diễn viên Lý Hiện được nhiều người biết đến hơn. Sau khi phim lên sóng, với diễn xuất chân thực cùng vẻ ngoài điển trai nam tính, Lý Hiện được "hội chị em" săn đón. Lượt tương tác trên Weibo cá nhân của anh cũng đạt trung bình hơn 1 triệu lượt/ngày.

    Hương mật tựa khói sương (2018)

    Bộ phim này thuộc thể loại huyền huyễn, được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả Điện Tuyến. Nội dung phim xoay quanh ân oán 3 kiếp, yêu hận nghìn năm giữa bồ đào tinh Cẩm Mịch (Dương Tử) và nhị hoàng tử tiên cung Húc Phượng (Đặng Luân). 

    Trước khi phát sóng, “Hương mật tựa khói sương” được nhận định là khó gây bất ngờ khi xuất hiện cùng thời điểm với các “bom tấn truyền hình” như “Diên Hy công lược”, “Diềm mật bạo kích”. Tuy nhiên, sau đó phim nhận phản hồi tích cực, được giới chuyên môn đánh giá cao về kịch bản, kỹ xảo cũng như diễn xuất của dàn diễn viên.

    Douban chấm dự án này 7,1 điểm và nhận xét bộ phim cổ trang hoa ngữ ”Hương mật tựa khói sương” đáng coi nhất hè năm 2018. Rating phim vượt ngưỡng 1,3%, liên tục đứng đầu trong khung giờ phát sóng, còn lượt xem online lên đến 630 triệu.

    truoc truong tuong tu nhung bo phim ngon tinh nao cua duong tu tung gay sot4
    Diễn xuất ăn ý của Dương Tử - Đặng Luân thu hút người xem từ khi "Hương mật tựa khói sương" mới phát sóng.

    Trên nhiều diễn đàn, khán giả dành nhiều lời khen cho các cảnh quay hoành tráng, hóa trang công phu và kỹ xảo điện ảnh hiện đại. Diễn xuất ăn ý của Dương Tử - Đặng Luân thu hút người xem từ những tập đầu tiên. Được biết, đây là lần thứ hai cặp sao đóng tình nhân trên phim, sau ”Không phải hoa, cũng chẳng phải sương”.

    XEM THÊM: “Trường Tương Tư” phần 1 tập 35-36 preview: Tiểu Yêu quyết giúp Thương Huyền ở lại Trung Nguyên

    Ở thời điểm phát sóng, “Hương mật tựa khói sương” đã khiến khán giả yêu phim tốn rất nhiều nước mắt. May mắn đến cuối cùng, chuyện tình đẹp nhưng quá nhiều truân chuyên, đau khổ giữa Cẩm Mịch và Húc Phượng vẫn có kết thúc viên mãn.

    Đại giá phong thượng (2016)

    “Đại giá phong thượng” thuộc thể loại tình cảm - đô thị, với nội dung xoay quanh chuyện tình giữa cặp đôi chàng bác sĩ Kim Chí Hào và Hạ Nhiên.

    Cụ thể, Kim Chí Hào tìm một cô người yêu giả vì muốn mẹ được an lòng. Từ mục đích này, anh và Hạ Nhiên - người vừa bị bạn trai hủy hôn ước bước vào một mối quan hệ giả nhưng cuối cùng lại yêu nhau, biến giả thành thật.

    truoc truong tuong tu nhung bo phim ngon tinh nao cua duong tu tung gay sot2
    Dương Tử kết hợp với mỹ nam danh tiếng một thời Kiều Chấn Vũ trong "Đại giá phong thượng".

    Trong bộ phim này, Dương Tử kết hợp với mỹ nam danh tiếng một thời Kiều Chấn Vũ, người từng được đưa vào nhóm "Thiên nhai tứ mỹ" của làng điện ảnh Hoa ngữ. Cặp đôi diễn xuất cực ăn ý và cùng làm nên thành công của “Đại giá phong thượng”. Có thời điểm, bộ phim này đạt tới 8,2 điểm trên Douban.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truoc-truong-tuong-tu-nhung-bo-phim-ngon-tinh-nao-cua-duong-tu-tung-gay-sot-a586545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan