+Aa-
    Zalo

    Ukraine lần đầu tiên bắn hạ máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận máy bay Tu-22M3 bị rơi ở khu vực Stavropol Krai, trong lúc trở lại căn cứ sau khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.

    Theo Reuters, Ukraine cho biết vừa bắn hạ máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga lần đầu tiên vào ngày 19/4, phá hủy một chiến đấu cơ có khả năng mang tên lửa tầm xa dùng để tấn công các thành phố của Ukraine.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông tin máy bay ném bom chiến lược đã bị rơi tại khu vực Stavropol Krai ở phía Nam của Nga, cách lãnh thổ do Ukraine kiểm soát hàng trăm km.

    Máy bay Tu-22M3 bị bắn hạ trong lúc quay trở lại căn cứ sau khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu. Theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc dường như xảy ra do trục trặc kỹ thuật.

    Ukraine lần đầu tiên bắn hạ máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Nga - 1

     

    Hình ảnh về máy bay ném bom chiến lược Tu 22M3 bị rơi do ông Vladimir Vladimirov - Thống đốc vùng Stavropol Krai đăng tải trên Telegram. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Hình ảnh về máy bay ném bom chiến lược Tu 22M3 bị rơi do ông Vladimir Vladimirov - Thống đốc vùng Stavropol Krai đăng tải trên Telegram. Ảnh: Ukrainska Pravda

    Sau tuyên bố của Nga, Tư lệnh không quân Ukraine Mykola O Meatchuk nói rằng Kiev đã phá hủy máy bay chiến đấu này.

    “Lần đầu tiên các đơn vị tên lửa phòng không của lực lượng không quân phối hợp với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine tiêu diệt máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3, một tàu sân bay mang tên lửa hành trình Kh-22 được lực lượng Nga sử dụng để tấn công các thành phố yên bình của Ukraine”, ông Mykola O Meatchuk nói.

    Theo Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine, máy bay chiến đấu Tu-22M3 đã tham gia một cuộc tấn công tầm xa vào Ukraine.

    Đoạn video chưa được xác nhận đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một chiếc máy bay chiến đấu với phần đuôi bốc cháy lao thẳng xuống mặt đất. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay này không còn mang theo bom.

    Trong khi đó, ông Vladimir Vladimirov - Thống đốc vùng Stavropol Krai của Nga chia sẻ các phi công đã nhảy dù ra ngoài, tuy nhiên một người trong số họ đã thiệt mạng.

    Cũng theo ông Vladimir Vladimirov, 2 phi công đã được tìm thấy còn sống và được đưa đến bệnh viện. “Tất cả các cơ quan liên quan đã nhanh chóng đến hiện trường”, Thống đốc vùng Stavropol Krai nói. Hiện tại, lực lượng chức năng đang tìm kiếm phi công thứ 4 bị mất tích.

    Tờ Ukrainska Pravda đưa tin, vào đêm 18/4, rạng sáng 19/4, Nga đã tấn công Ukraine bằng máy bay không người lái (UAV) cảm tử kiểu Shahed và tên lửa. Đáng chú ý, Nga phóng tên lửa từ máy bay Tu-22M3.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-lan-au-tien-ban-ha-may-bay-nem-bom-chien-luoc-tu-22m3-cua-nga-a415254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan