+Aa-
    Zalo

    Ukraine nhận hệ thống phòng không Patriot từ ba nước phương Tây

    (ĐS&PL) - Sau nhiều lần yêu cầu được cung cấp thêm vũ khí, Ukriane mới đây thông báo đã nhận được một số hệ thống phòng không Patriot từ Đức, Mỹ và Hà Lan.

    Trung tướng Alexander Pavlyuk của quân đội Ukraine ngày 19/4 cho biết, nước này đã nhận được các hệ thống tên lửa phòng không Patriot hiện đại từ ba quốc gia phương Tây gồm có Mỹ, Hà Lan và Đức.

    ukraine thong bao nhan cac he thong patriot tu ba nuoc phuong tay
    Hệ thống tên lửa phòng không Patriot. Ảnh: ABC News

    "Các hệ thống tên lửa phòng không Patriot từ Mỹ, Hà Lan và Đức đã đến Ukraine", ông Alexander thông báo trên Telegram.

    Trước đó, hôm 17/4, trang web chính thức của chính phủ Đức cũng đăng tải thông tin về việc một trong các hệ thống tên lửa phòng không Patriot được các nước phương Tây từng hứa hẹn cùng các thiết bị quân sự khác đã được chuyển giao cho Ukraine trong tuần qua.

    Tờ Financial Times đưa tin vào đầu tháng 3 rằng Kiev có thể đã nhận được một trong hai hệ thống Patriot mà Washington và Berlin đã hứa hẹn. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky trước đó nói với hãng tin AP rằng quân đội nước này cần khoảng 20 hệ thống Patriot. Tuy nhiên, số lượng đó có thể vẫn chưa đủ.

    Được biết, Patriot là hệ thống tên lửa dẫn đường phòng không được triển khai lần đầu tiên vào những năm 1980 có thể nhắm mục tiêu vào các máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

    Phát ngôn viên lực lượng không quân Ukraine Yurii Ihnat nhận định việc nhận tổ hợp tên lửa Patriot từ phương tây sẽ là một sự kiện mang tính bước ngoặt cho phép quân đội nước này hạ gục mục tiêu của đối phương ở khoảng cách xa hơn.

    Giới chức Ukraine cho biết họ đang cố gắng làm tiêu hao lực lượng Nga ở miền đông Ukraine trong khi chuẩn bị cho một cuộc phản công. Theo đó, một máy bay không người lái của Kiev đã tấn công một văn phòng quân sự của Moscow ở thị trấn Novozybkov khiến tòa nhà bị hư hại nhưng may mắn có ai bị thương trong vụ việc.

    Trước đó, Nga đã nhiều lần lên án việc phương Tây cung cấp các loại vũ khí cho Ukraine là đang tham gia vào xung đột một cách gián tiếp đồng thời khằng định việc này chỉ đẩy quan hệ giữa các bên ngày càng căng thẳng.

    Tháng 12 năm ngoái, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố các hệ thống Patriot sẽ là mục tiêu tấn công chính thức của các lực lượng Nga, nếu loại khí tài này được cung cấp cho Ukraine.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-thong-bao-nhan-cac-he-thong-patriot-tu-ba-nuoc-phuong-tay-a572938.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vệ tinh NASA rơi, Ukraine báo động phòng không

    Vệ tinh NASA rơi, Ukraine báo động phòng không

    Liên quan đến việc báo động phòng không được kích hoạt ở thủ đô Kiev, giới chức Ukraine cho rằng tia chớp sáng lớn do là vệ tinh bị rơi của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) gây ra.