+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh lớp 7 tử vong sau giờ tập thể dục: Vì sao không khám nghiệm tử thi?

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ nữ sinh lớp 7 tử vong sau giờ tập thể dục ở Đắk Lắk, do nguyện vọng của gia đình nên cơ quan chức năng không khám nghiệm tử thi nạn nhân.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 10/4, Thượng tá Đinh Quang Thành, Trưởng Công an huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này không khám nghiệm tử thi em H.B.A.Y (13 tuổi, học sinh lớp 7, Trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar) tử vong trong giờ học Thể dục.

    Quyết định này được thực hiện theo nguyện vọng của gia đình.

    "Gia đình cho biết, em H.B.A.Y có tiền sử bệnh tim nên đề nghị không khám nghiệm tử thi để an táng cho em", Thượng tá Thành cho hay.

    Thi thể nữ sinh được đưa về nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Thi thể nữ sinh được đưa về nhà. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến vụ việc, cùng trong sáng 10/4, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, cho biết sở đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học linh hoạt tiết dạy thể dục do thời tiết quá khắc nghiệt. Theo ông, thời điểm này nhiệt độ ngoài trời có thời điểm dao động 39-41 độ C, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, nhất là đối với các cháu học sinh nhỏ tuổi.

    Vậy nên, sở có văn bản chỉ đạo toàn ngành linh hoạt trong dạy học các môn thể dục, ngoài trời phù hợp với yêu cầu thực tế.

    Các trường cần lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp như nơi có nhiều bóng mát, nhiều cây xanh, trong nhà đa năng…

    Ngoài ra, không bố trí các tiết dạy vào tiết thứ 5 của các buổi sáng hằng tuần, không dạy ghép 2 tiết/buổi đối với môn giáo dục thể chất. Bên cạnh đó phải hướng dẫn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp với thời tiết và thể trạng của học sinh trong quá trình tập luyện…

    Như tin đã đưa, sáng 8/4, tại Trường THCS Lê Hồng Phong có tiết học thứ 4, môn Giáo dục thể chất do cô giáo Trương Thị Thùy V. giảng dạy.

    Đến khoảng 9h50 cùng ngày, Tổng phụ trách đội báo tin lên lãnh đạo nhà trường với nội dung em H.B.A.Y bị ngất trong giờ học, được sơ cứu tại phòng y tế. Nhận được tin báo, nhà trường đã gọi taxi để đưa học sinh lên trung tâm y tế huyện cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn đã tiến hành cấp cứu và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

    Đến 11h45 cùng ngày, em H.B.A.Y đã tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

    H.Y (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nu-sinh-lop-7-tu-vong-sau-gio-tap-the-duc-vi-sao-khong-kham-nghiem-tu-thi-a412568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan