+Aa-
    Zalo

    Xả súng ở Tây Nam Trung Quốc, 3 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Trung Quốc đã treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (14.800 USD) cho những thông tin giúp xác định và bắt giữ nghi phạm gây ra vụ xả súng nghiêm trọng khiến 3 người thiệt mạng.

    Ngày 27/7 (giờ địa phương), văn phòng an ninh công cộng thành phố Lạc Sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã thông tin về vụ xả súng nghiêm trọng trước đó một ngày. Cụ thể, vụ nổ súng xảy ra vào ngày 26/7 tại tại Muchuan, một quận nhỏ thuộc thành phố Lạc Sơn.

    Cảnh sát Trung Quốc thông tin, nghi phạm được xác định là Li Qiang (36 tuổi). Li đã làm "bị thương hai người bằng súng và giết chết 3 người".

    screen shot 2022 07 28 at 192321
    Ảnh nghi phạm Li Qiang do công an huyện đăng tải kèm thông báo truy nã. Ảnh: Công an huyện Mộc Xuyên.

    Được biết, tất cả "súng và đạn dược liên quan đến vụ án đã bị thu giữ" và treo thưởng 100.000 nhân dân tệ (14.800 USD) cho bất kỳ ai "cung cấp manh mối hiệu quả hoặc bắt được nghi phạm".

    Nghi phạm 36 tuổi từng là một sĩ quan cảnh sát được khen thưởng vì sự dũng cảm vào năm ngoái sau khi cứu một người đàn ông và một phụ nữ lớn tuổi khỏi chết đuối. Hiện chưa rõ liệu Li có còn tiếp tục công tác trong ngành hay không.

    Bạo lực súng đạn hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc vì quốc gia này nằm trong số những nước có luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt nhất trên thế giới.

    Sự việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận quyết liệt trên mạng xã hội. Các hashtag liên quan tới vụ án đã có hơn 250 triệu lượt xem.

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-o-tay-nam-trung-quoc-3-nguoi-thiet-mang-a546069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan