+Aa-
    Zalo

    7 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng tại Phú Quốc

    (ĐS&PL) - Khi đến Phú Quốc, ngoài việc tham quan các bãi biển tuyệt đẹp và thưởng thức nhiều món ăn ngon, bạn đừng quên ghé thăm những ngôi chùa linh thiêng và thanh tịnh.

    Chùa Hưng Quốc Tự

    Chùa Hưng Quốc Tự Phú Quốc

    Chùa Hưng Quốc Tự Phú Quốc

    Chùa Hưng Quốc Tự đã tồn tại khoảng 60 năm, là địa điểm thanh tịnh được nhiều du khách chọn ghé thăm khi tới Phú Quốc du lịch.

    Ngôi chùa này sở hữu nét kiến trúc điển hình của chùa chiền Việt Nam, với thiết kế độc đáo, màu chủ đạo là màu vàng. Chùa Hưng Quốc Tự nằm gần chợ đêm và Dinh Cậu. Đây được đánh giá là điểm đến tâm linh bạn không nên bỏ lỡ khi tới Phú Quốc.

    Chùa Hùng Nhĩ Sơn

    Chùa Hùng Nhĩ Sơn còn có tên là chùa Ông Phụng. Cái tên này xuất phát từ cách gọi quen thuộc của người dân địa phương nhằm ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước đã khai khẩn đất hoang và xây dựng nên ngôi chùa này. Chùa Ông Phụng nằm trên một sườn núi, xung quanh bao bọc bởi cây cối xanh um, toát lên vẻ đẹp hoang sơ, bình dị.

    Chùa Hộ Quốc

    Nhắc đến địa điểm linh thiêng ở Phú Quốc thì không thể bỏ qua chùa Hộ Quốc - Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc. Ngôi chùa này nằm giữa khung cảnh núi non hung vĩ, lưng tựa vào núi, xung quanh và rừng cây bao bọc. Nơi đây thu hút khách du lịch ghé thăm bởi lối kiến trúc độc đáo.

    Chùa Bà

    Chùa Bà Phú Quốc

    Chùa Bà Phú Quốc

    Chùa Bà hay Dinh Bà, là nơi thờ Thủy Long Thánh Mẫu – người có công khai phá đảo ngọc. Ngôi chùa có lối kiến trúc nhà thờ cổ, với các đường nét trang trí tỉ mỉ và đẹp mắt. Nếu đến chùa Bà vào rằm tháng Giêng, du khách sẽ có dịp tham dự các buổi lễ cúng long trọng.

    Chùa Dinh Cậu

    Dinh Cậu Phú Quốc là điểm đến tâm linh hàng đầu tại đảo ngọc. Dinh Cậu nằm dưới tán cây cổ thụ, trên ghềnh đá có hình thù độc đáo, hướng mặt ra biển xanh. Đây chính là nơi thờ Chúa ngọc nương nương và hai Cậu (cậu Tài và cậu Quý) - các vị thần bảo vệ ngư dân.

    Từ chợ đêm Phú Quốc, bạn đi theo đường Nguyễn Đình Chiểu, sau đó rẽ trái vào đường Nguyễn Trung Trực. Từ đây, bạn tiếp tục đi thẳng khoảng 250m là đến nơi.

    Chùa Sùng Hưng

    Chùa Sùng Hưng Phú Quốc

    Chùa Sùng Hưng Phú Quốc

    Chùa Phú Quốc Sùng Hưng sở hữu kiến trúc nguy nga, tráng lệ với cổng Tam Quan được chạm khắc rồng, phượng uy nghi. Ở giữa sân có tượng Quan Âm đứng trên nước. Tại chính điện đặt nhiều pho tượng Phật điêu khắc tinh xảo, cầu kỳ.

    Chùa Sư Muôn

    Chùa Sư Muôn cũng là địa điểm thu hút du khách tứ phương đến hành hương, tham quan, cúng bái. Chùa Phú Quốc Sư Muôn còn được gọi với tên chùa Hùng Long Tự, tọa lạc trong thế tựa sơn, hướng thủy, là vị trí đắc địa hiếm có.

    Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc dân gian mộc mạc. Để tới được chùa, từ cổng Tam Quan, du khách cần leo 60 bậc đá. Đặc biệt, phía sau chùa có cây kơ - nia 200 năm tuổi che bóng mát cả một vùng.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/7-ngoi-chua-noi-tieng-linh-thieng-tai-phu-quoc-a415500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan