+Aa-
    Zalo

    Bao giờ công bố "tân" HLV trưởng đội tuyển Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến từ VFF, trước tháng 6 sẽ là thời gian công bố tân HLV trưởng của đội tuyển quốc gia với những tiêu chí đã đưa ra.

    Theo kế hoạch, VFF công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước tháng 6-2024. Thời gian này trùng với kế hoạch thi đấu hai lượt trận cuối vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á của đội tuyển Việt Nam. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có người dẫn dắt là HLV Hoàng Anh Tuấn.

    Người hâm mộ hy vọng trong việc lựa chọn tân HLV trưởng và thực hiện các mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, VFF sẽ không thử thách lòng kiên nhẫn của họ nữa.

    Đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    Đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    VFF đã thông qua ý kiến đóng góp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, đưa ra những tiêu chí dành cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam.

    Ngoài chuyên môn tốt, bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong thời gian huấn luyện gần đây, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam cần có triết lý bóng đá phù hợp với cầu thủ Việt Nam, tư cách tốt, phát ngôn chuẩn mực. VFF cũng ưu tiên các HLV hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á, đặc biệt là bóng đá Việt Nam.

    Danh tính người thay thế ông Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ. Thông qua những hồ sơ ứng viên, VFF cũng xem xét yêu cầu đề xuất mức lương phù hợp với vai trò, nhiệm vụ của người được tuyển chọn.

    HLV Troussier thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    HLV Troussier thời dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh sưu tầm

    Công tác sàng lọc, lựa chọn vị "thuyền trưởng" mới cho đội tuyển quốc gia sẽ được tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng. Sau khi tham vấn ý kiến chính thức từ Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, lãnh đạo của VFF sẽ tiến hành đàm phán trên cơ sở danh sách ưu tiên rút gọn, từ đó lựa chọn ra HLV phù hợp nhất.

    Trong một cuộc họp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, các thành viên ban chuyên môn đều thống nhất chọn HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam. Trong đó, 60% ý kiến đồng tình việc lựa chọn một HLV đến từ Nhật Bản và 40% còn lại chọn HLV người Hàn Quốc.

    Trình độ, đẳng cấp của các HLV Nhật Bản, Hàn Quốc tiệm cận trình độ thế giới và được đánh giá có sự tương đồng, am hiểu văn hóa Á Đông nên dễ đáp ứng tiêu chí hòa hợp với văn hóa Việt Nam.

    N.L (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-gio-cong-bo-tan-hlv-truong-oi-tuyen-viet-nam-a410629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan