+Aa-
    Zalo

    Trực thăng quân sự chở 23 lính Mỹ gặp nạn khi tập trận ngoài khơi Australia

    (ĐS&PL) - Trực thăng chở 23 thủy quân lục chiến Mỹ đã rơi gần đảo Melville trong lúc diễn tập bên bờ biển Bắc Australia.

    Thông tin mới nhất được hãng tin Reuters đăng tải cho biết, trực thăng V-22 Osprey của Mỹ đã rơi gần đảo Melville, ngoài khơi thành phố Darwin, thủ phủ Vùng lãnh thổ Bắc Australia lúc 11h hôm nay (27/8) theo giờ địa phương.

    Tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng tham gia cuộc tập trận chung Predators Run giữa quân đội Australia, Mỹ, Indonesia, Philippines và Timor Leste. Cảnh sát trưởng Vùng lãnh thổ Bắc Australia Michael Murphy tiết lộ trực thăng chở 23 lính thủy đánh bộ Mỹ khi gặp tai nạn. Chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã được tiến hành.

    may bay cho 23 linh my gap nan khi tap tran ngoai khoi australia
    Trực thăng chở 23 thủy quân lục chiến Mỹ gặp nạn trong lúc diễn tập bên bờ biển Bắc Australia. Ảnh: Tasnim News Agency

    Ông Murphy tiết lộ lính những Mỹ bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Quân đội Mỹ, Australia đang nỗ lực đưa những người còn lại vào bờ để điều trị, nhưng chưa công bố thông tin thương vong và nguyên nhân tai nạn.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Australia cho hay, thông tin ban đầu cho thấy người bị tác động trong vụ việc là quân nhân Mỹ và không có binh sĩ Lực lượng Phòng vệ Australia liên quan.

    Theo phát ngôn viên trên, Bộ Quốc phòng Australia ở giai đoạn đầu quan trọng sẽ tập trung vào ứng phó sự cố và đảm bảo an toàn cho những người có liên quan.

    "Bộ Quốc phòng rất quan tâm đến việc ứng phó sự cố và đảm bảo khả năng cung cấp mọi sự hỗ trợ tại thời điểm này", Thủ tướng Australia Anthony Albanese nói.

    Ukraine treo thưởng “khủng” cho người tố cáo tội phạm tham nhũng

    Cuộc tập trận Predators Run sẽ tạm dừng sau vụ rơi trực thăng. Khoảng 2.500 binh sĩ tham gia cuộc tập trận, trong đó 500 lính Mỹ, 120 lính Philippines, 120 đến từ Indonesia và 50 quân nhân Timor Leste.

    Vụ tai nạn trực thăng trên xảy ra một tháng sau khi trực thăng quân sự MRH90 Taipan của Australia gặp nạn ngày 28/7 ngoài khơi bờ biển Whitsundays gần đảo Hamilton, bang Queensland, khiến 4 người thiệt mạng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-cho-23-linh-my-gap-nan-khi-tap-tran-ngoai-khoi-australia-a588604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Nga yêu cầu lính Wagner tuyên thệ trung thành

    Tổng thống Vladimir Putin mới đây đã ký sắc lệnh yêu cầu tất cả lính tình nguyện tại Nga, bao gồm các thành viên Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner tuyên thệ trung thành với quốc gia.