+Aa-
    Zalo

    Toàn bộ học sinh trong vụ ngộ độc mới nhất tại Khánh Hòa đã xuất viện

    (ĐS&PL) - Các học sinh nhập viện với những biểu hiện của ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng tại một quán ăn bán trước cổng trường học.

    Theo báo điện tử VietNamPlus, đến 16h ngày 10/4, toàn bộ các em học sinh trong vụ nghi ngộ độc do ăn cơm nắm, cơm cuộn ở thị trấn Tô Hạp, huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, được điều trị tại Trung tâm y tế của huyện, sức khỏe đã ổn định và được xuất viện.

    Trước đó, tính đến 21h ngày 9/4, có tổng số 29 ca bệnh đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Khánh Sơn, trong đó có 7 ca nhẹ được cho về trong ngày để điều trị ngoại trú. Các học sinh nhập viện với các biểu hiện mệt, buồn nôn, nôn, đau bụng, đi cầu phân lỏng nhiều lần sau khi ăn sáng (gồm các món cơm cuộn, cơm nắm) do bà L. bán trước cổng trường.

    Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Khánh Sơn sau đó đã tiến hành lấy một số mẫu thực phẩm, lấy thông tin các ca bệnh nhập viện để điều tra và lấy 21 mẫu để gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

    Một số học sinh nhập viện trong một vụ ngộ độc thực phẩm gần đây tại Khánh Hòa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Một số học sinh nhập viện trong một vụ ngộ độc thực phẩm gần đây tại Khánh Hòa. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Đến 20h ngày 9/4, Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện Khánh Sơn phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Khánh Hòa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa đến nhà bà L. để tiếp tục điều tra.

    Bà L. khai báo, bà và chồng cùng tham gia chế biến thức ăn hàng ngày. Tuy nhiên, từ lúc bắt đầu hoạt động chế biến thức ăn và bán thực phẩm hàng rong đến nay, bà L. và chồng chưa tham gia các lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm mà chủ động tự tìm hiểu qua mạng Internet.

    Hiện tại, Đội điều tra an toàn vệ sinh thực phẩm đã tiến hành niêm phong tất cả các nguyên liệu thực phẩm còn lại tại nhà bà L. và giao cho bà L. bảo quản; đồng thời yêu cầu bà L. tạm ngưng hoạt động chế biến, kinh doanh thức ăn cho đến khi có thông báo.

    Theo VnExpress, đây là vụ ngộ độc hàng loạt thứ 4 xảy ra tại Khánh Hòa chỉ hơn một tháng qua, và vụ thứ ba toàn bộ nạn nhân là học sinh. Trước đó 4 ngày trước, 37 học sinh ở phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang, bị ngộ độc sau khi ăn sáng với cơm gà, sushi, đồ ăn nhanh... Đến hôm nay, 28 em phải điều trị mới được xuất viện.  

    Nguyên nhân gây ngộ độc đến nay chưa được xác định. Một học sinh nữ tử vong, cơ quan chức năng chưa công bố nguyên nhân, nhưng đại diện Sở Y tế khẳng định "không do ngộ độc". Tháng trước, 10 học sinh Nha Trang rối loạn tiêu hóa nghi do ăn cơm gà trước cổng trường, vụ này cũng chưa được xác định nguyên nhân.

    Cũng trong tháng 3, 369 người bị ngộ độc do ăn tại quán cơm gà Trâm Anh vì nhiễm khuẩn Salmonella, Bacillus cereus, Staphylococcus aureus...  Cơ quan chức năng đang điều tra các vụ ngộ độc. Hiện chưa rõ tại sao Khánh Hòa liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng trong thời gian ngắn. Khánh Hòa đã lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh món ăn, trên diện rộng.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/toan-bo-hoc-sinh-trong-vu-ngo-oc-moi-nhat-tai-khanh-hoa-a-xuat-vien-a412457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan