+Aa-
    Zalo

    Vụ lật thuyền chở người di cư chìm ở Syria: Đã tìm thấy thi thể 89 người

    (ĐS&PL) - Truyền thông Syria ngày 24/9 cho biết, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 89 người thiệt mạng trong vụ lật thuyền chở người di cư chìm ở Syria.

    Đây là một trong những vụ tai nạn thảm khốc nhất trong bối cảnh số lượng lớn người Lebanon, Syria và Palestine cố gắng chạy trốn khỏi Lebanon bằng đường biển đến châu Âu.

    Hiện quân đội Lebanon thông báo đã bắt giữ một đối tượng tình nghi trong đường dây buôn người gây ra một trong những thảm họa đắm thuyền lớn nhất ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải.

    Cao ủy LHQ về người tị nạn Filippo Grandi đã mô tả đây là "bi kịch đau lòng". Sau sự cố lật thuyền, 20 người di cư đã được cứu và đưa đến điều trị tại các bệnh viện ở Syria. Hiện 6 người đã xuất viện.

    vu lat thuyen cho nguoi di cu chim o syria da tim thay thi the 89 nguoi

    Hàng nghìn người Lebanon, Syria và Palestine rời Lebanon bằng thuyền trong những tháng qua để tìm kiếm cơ hội tốt hơn ở châu Âu. (Ảnh: Reuters)

    Trong số các nạn nhân, ngoài những người đến từ Lebanon, còn có cả những người đến từ Syria và Palestine, trong đó có nhiều người già và trẻ em.

    Lebanon có dân số sáu triệu người, trong đó có một triệu người tị nạn Syria, và đã trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng kể từ cuối năm 2019 khiến hơn 3/4 dân số rơi vào cảnh nghèo đói.

    Vào tháng 4, một chiếc thuyền chở hàng chục người Lebanon, Syria và Palestine cố gắng di cư bằng đường biển đến Ý đã bị chìm cách cảng Tripoli hơn 5km, sau cuộc đối đầu với hải quân Lebanon. Hàng chục người thiệt mạng trong vụ việc.

    Hôm 22/9, các quan chức Lebanon cho biết lực lượng hải quân đã giải cứu một chiếc thuyền chở 55 người di cư và tị nạn sau khi nó gặp sự cố kỹ thuật ở cách bờ biển phía bắc Akkar 11km. Theo báo cáo, những người được giải cứu bao gồm hai phụ nữ mang thai và hai trẻ em.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-thuyen-cho-nguoi-di-cu-chim-o-syria-da-tim-thay-thi-the-89-nguoi-a552155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan