+Aa-
    Zalo

    Điểm danh 5 hòn đảo đẹp nhất Phú Quốc không nên bỏ lỡ trong du lịch hè 2024

    (ĐS&PL) - Các hòn đảo ở Phú Quốc chiếm trọn trái tim của du khách trong và ngoài nước với những khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp hiếm thấy.

    Hòn Móng Tay

    Hòn Móng Tay là một trong những hòn đảo lớn trực thuộc quần đảo An Thới được nhiều du khách coi là “viên ngọc quý” của Phú Quốc. Hòn đảo này sở hữu nét đẹp hoang sơ với bãi cát trắng mịn chạy dài, những hàng dừa cao vút dọc bờ biển, rặng san hô ẩn mình lấp ló dưới làn nước biển trong xanh màu ngọc bích khiến du khách cảm thấy như lạc vào chốn thần tiên.

    Hòn Móng Tay được coi là “viên ngọc quý” của Phú Quốc

    Hòn Móng Tay được coi là “viên ngọc quý” của Phú Quốc

    Để đến Hòn Móng Tay du khách sẽ phải di chuyển mất một tiếng đồng hồ bằng ca nô. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động cực thú vị như lặn ngắm san hô, đắm mình trong làn nước mát ven bờ biển, câu cá, ngắm nhìn hoàng hôn hoặc thám hiểm hoang đảo,... Tổ chức cắm trại qua đêm trên đảo cùng gia đình và bạn bè cũng sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ với du khách.

    Hòn Mây Rút

    Đến du lịch Phú Quốc, du khách không thể bỏ qua Mây Rút Trong và Ngoài. Bạn sẽ mất khoảng 60 phút di chuyển bằng tàu lớn hoặc 20 phút di chuyển bằng cano từ cảng An Thới các đảo này những khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời tại đây sẽ không khiến bạn thất vọng.

    Hòn Mây Rút gây ấn tượng với làn nước biển trong vắt

    Hòn Mây Rút gây ấn tượng với làn nước biển trong vắt

    Hòn Mây Rút Ngoài gây ấn tượng với làn nước biển trong vắt do sự xuất hiện của các loại đá và ít cát. Đây là một địa điểm khá vắng vẻ nhưng lại vô cùng phù hợp với những tín đồ du lịch muốn tìm một không gian thanh bình để thoải mái tận hưởng những phút giây thư giãn hiếm có giữa biển xanh.

    Trong khi đó, Hòn Mây Rút Trong lại nổ bật với bờ cát dài, trắng mịn màng. Bờ biển thoai thoải và nước biển trong tranh phù hợp để du khách tham gia các hoạt động lặn ngắm san hô hoặc đi câu mực vào ban đêm. Tại đây, du khách còn có thể thấy tận mắt ngắm nhìn sinh vật quý hiếm khác như hải sâm, đồi mồi, trai tai bò…

    Hòn Thơm

    Hòn Thơm nằm ở phía Nam của Phú Quốc và được đông đảo du khách biết đến với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ. Đặc trưng nổi bật tại đây là các bãi biển trong và sâu, những ghềnh đá với nhiều hình dáng độc đáo và những rặng san hô rực rỡ.

    Toàn cảnh Hòn Thơm nhìn từ trên cao

    Toàn cảnh Hòn Thơm nhìn từ trên cao

    Hòn Thơm hiện đã tập trung khá nhiều dân cư sinh sống do đó du khách có thể ghé thăm các khu nuôi trồng thuỷ sản, nuôi ngọc trai và làng câu mực nổi tiếng Phú Quốc. Nếu là người yêu thích khám phá, du khách cũng có thể thuê thuyền và tự mình chèo đến thăm các đảo nhỏ xung quanh hòn Thơm.

    Để đến Hòn Thơm, du khách có thể di chuyển bằng tàu, cano hoặc cáp treo để có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh vật nhìn từ trên cao. Giá vé cáp treo tại đây là 500.000 VNĐ đối với người lớn và 350.000 VNĐ đối với trẻ em.

    Hòn Một

    Hòn Một nằm ở xã Bãi Thơm, phía Đông Bắc đảo Phú Quốc.Du khách có thể di chuyển từ Dương Đông đến Hàm Ninh rồi men theo con đường đất đỏ ven biển hay dọc tuyến đường Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Bãi Thơm rồi đi bộ một quãng ngắn qua cây cầu nhỏ là đã có thể tiếp cận với hòn đảo này

    Hòn một là một lựa chọn hoàn hảo cho những du khách thích sự riêng tư

    Hòn một là một lựa chọn hoàn hảo cho những du khách thích sự riêng tư

    Mặc dù mang vẻ đẹp không kỳ vỹ, ngoạn mục như các địa điểm khác nhưng Hòn Một lại làm say lòng du khách với làn nước trong veo và thảm thực vật phong phú chính. Đặc biệt đối với những ai thích sự riêng tư, bãi biển tại đây sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Bạn cũng có thể mang thêm đồ ăn thức uống để tổ chức cắm trại qua đêm trên đảo.

    Hòn Xưởng

    Hòn Xưởng gây ấn tượng với những bãi biển đẹp thuộc top đầu ở Phú Quốc và thường người dân địa phương gọi hòn đảo này là hòn Robinson. Đến đây, du khác có thể sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh quan thiên nhiên quá đỗi xinh đẹp với bờ cát trắng mịn, nước biển xanh trong màu cẩm thạch, các dãy đá gập ghềnh nối nhau chạy dài theo bờ biển, cây cối xanh tươi tràn đầy sức sống.

    Hòn Xưởng gây ấn tượng với làn nước trong màu cẩm thạch

    Hòn Xưởng gây ấn tượng với làn nước trong màu cẩm thạch

    Để đến Hòn Xưởng, du khách cần đến cảng An Thới sau đó di chuyển bằng du thuyền trong khoảng 45 phút. Tại hòn đảo này, không có khách sạn hay nhà nghỉ nhưng du khác có thể chuẩn bị sẵn lương thực cũng như nước uống để tổ chức cắm trại cùng gia đình và bạn bè.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/iem-danh-5-hon-ao-ep-nhat-phu-quoc-khong-nen-bo-lo-trong-du-lich-he-2024-a415332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan